จุดกางเต็นท์ อุทยานแห่งชาติไทรทอง จ.ชัยภูมิ

สายแคมป์ปิ้ง สายลุยที่กำลังมองหาจุดกางเต็นท์ ต้องนี่เลย อุทยานแห่งชาติไทรทอง จ.ชัยภูมิ ช่วงนี้ ทุ่งดอกกระเจียวกำลังบานสะพรั่ง รอรับนั่งท่องเที่ยวไปเยี่ยมชม สถานที่กางเต็นท์ในอุทยานแห่งชาติไทรทอง ต้องบอกเลยว่าบรรยากาศดีมาก เหมาะกับคนที่ชอบสไตล์อิงแอบแนบชิด

อ่าน : 5,136 ครั้ง

จุดกางเต็นท์ อุทยานแห่งชาติไทรทอง จ.ชัยภูมิ

            สายแคมป์ปิ้ง สายลุยที่กำลังมองหาจุดกางเต็นท์ ต้องนี่เลย อุทยานแห่งชาติไทรทอง จ.ชัยภูมิ ช่วงนี้ ทุ่งดอกกระเจียวกำลังบานสะพรั่ง รอรับนั่งท่องเที่ยวไปเยี่ยมชม สถานที่กางเต็นท์ในอุทยานแห่งชาติไทรทอง ต้องบอกเลยว่าบรรยากาศดีมาก เหมาะกับคนที่ชอบสไตล์อิงแอบแนบชิดธรรมชาติ พร้อมมิตรภาพดีๆ ระหว่างทริป

                สถานที่ จุดกางเต็นท์ อุทยานแห่งชาติไทรทอง จ.ชัยภูมิ ค่าเข้าเด็ก 20 ผู้ใหญ่ 40 รถยนต์ 30 จุดกางเต็นท์มี 3 จุด 1.จุดอุทยาน 2.จุดผาพ่อเมือง 3.ลานบัวสวรรค์1 หากมารถส่วนตัวด้วยรถเก๋ง จะขึ้นผาพ่อเมืองไม่ได้ เพราะทางนี้จะมีแอ่งน้ำ จำเป็นต้องใช้บริการของอุทยานฯ เพื่อไปดูวิว ผาหำหด ทุ่งดอกกระเจียว ซึ่งห่างจากจุดกางเต็นท์ 10 กม. ค่าบริการไปกลับ ผู้ใหญ่ 60 เด็ก 20 เดินทางด้วยรถกระบะ ระหว่างทางวิวสวย ลมเย็น อากาศที่นี่ดีมาก

จุดกางเต็นท์อุทยาน สะดวกสบายมากจ้าเพราะที่นี่มีไฟฟ้าต่อสายไว้บริการ (สายไฟยาวประมาณ 50 เมตร) มีร้านค้าสวัสดิการ ห้องน้ำสะอาด สำหรับคนที่จะไปชมทุ่งดอกกระเขียว บริเวณจุด 1 ทุ่งดอกกระเจียวจะบานสะพรั่งมากที่สุด สามารถขับรถเข้าไปชมได้ แต่ถนนจะเป็นลูกรัง เหมาะกับคนที่ชอบเที่ยว ถ่ายภาพแบบ one day trip

ส่วนลานกางเต็นท์ผาพ่อเมือง จะต้องขับไปเส้นที่เข้าอุทยานฯไทรทองค่ะ ห่างกันหลายกิโลค่ะ ศึกษาเส้นทางก่อนเดินทางนะคะ เพราะถ้าเดินเท้ามาจากลานผาพ่อเมืองถึงทุ่ง1ระยะทางไป2กม.-กลับ2 กม. รวมเดินเท้า 4กม.

ส่วนทุ่งดอกกระเจียว ทุุ่ง 2,3,4 ดอกกระเจียวยังบานน้อยค่ะ ดอกขึ้นประปราย แต่สามารถเดินศึกษาเส้นทางชมธรรมชาติได้ค่ะ โดยจะมี เจ้าหน้าที่ประจำตามจุด

สำหรับใครที่กำลังวางแผนไปชมความงามของทุ่งดอกกระเจียว โดยเลือกการพัก ด้วยการกางเต็นท์ ช่วงนี้หน้าฝนอย่าลืมเตรียมร่ม และเสื้อกันฝนไปด้วยนะคะ

สอบถามเพิ่มเติม

ที่อยู่ : ต.วังตะเฆ่ อ.หนองบัวระเหว จ.ชัยภูมิ

เปิด-ปิด : ตลอดเวลา

เบอร์ติดต่อ : 089-282-3437

พิกัด : อุทยานแห่งชาติไทรทอง

ท่องเที่ยวแนะนำ