บ้านปันสุข สะปัน ที่พักเล็กๆกลางขุนเขา น่านไง...บอกแล้วว่าสวยยย

ฤดูฝนมาแล้ววววว ไม่รู้จะไปไหน มาปล่อยเวลาให้เดินช้า ๆ พักผ่อนสมองที่นี่เลย “บ้านปันสุข สะปัน” หมู่บ้านเล็ก ๆ กลางขุนเขา จังหวัดน่าน

อ่าน : 3,607 ครั้ง

บ้านปันสุข สะปัน ที่พักเล็กๆกลางขุนเขา น่านไง...บอกแล้วว่าสวยยย

ฤดูฝนมาแล้ววววว ไม่รู้จะไปไหน มาปล่อยเวลาให้เดินช้า ๆ พักผ่อนสมองที่นี่เลย “บ้านปันสุข สะปัน” ที่พักเล็ก ๆ กลางขุนเขา จังหวัดน่าน ที่โอบล้อมด้วยธรรมชาติ มองเห็นทิวเขาและสายหมอกต้องบอกเลยมัน Good ม้วกกกก

                บ้านปันสุขสะปัน ตั้งอยู่ ต.ดงพญา อ.บ่อเกลือ จ.น่าน การตกแต่งด้วยไม้ไผ่สุดคลาสสิก บรรยากาศโดยรอบที่นี่เงียบสงบ มองเห็นทิวทัศน์ทิวเขาเขียว เหมือนกับหลุดออกมาจากฉากในเทพนิยายเลยก็ว่าได้

                ความสวยงาม ความน่ารัก อันเรียบง่ายของชาวบ้านในพื้นที่ และที่พักสบาย ๆ กับบรรยากาศดี ๆ ลมเย็น ๆ ซึ่งหาไม่ได้ในเมืองหลวง

                มองไปทางไหนก็เห็นไร่ข้าวโพดอย่างหนาตา ยิ่งช่วงเช้า สายฝนตกใหม่ๆ จะมีสายหมอกลอยมาเข้ามาให้ได้ชื่นใจ ใครชอบบรรยากาศสดชื่น ต้องมาลองที่นี่เลย “สะปัน” เพราะช่วงนี้อากาศเย็นสบาย ใกล้เคียงกับฤดูหนาว ถือเป็นแหล่งโอโซนชั้นดีที่คนรักธรรมชาติไม่ควรพลาด

               โดยที่พัก “บ้านปันสุข สะปัน” บริการเลิศมาก เปิดประตูที่พักออกมา มองเห็นวิวแบบ 360 องศา ธรรมชาติโอบล้อมโดยรอบ สวยไม่ไหวจริงๆ คือ สวยเหมือนภาพวาดอย่างไงงั้น ซึ่งที่พักตั้งอยู่ไม่ไกลจากหมู่บ้านสะปันมากนัก เพียงแค่ 2.5 กิโลเมตรขึ้นมาทางห้วยหมีห้วนโทนประมาณ 500 เมตรก็ถึงที่พักแล้วจ้า

              รุ่งเช้าอากาศดี ๆ มาดริปกาแฟร้อน ๆ ชมสายหมอก แถมอาหารที่ “บ้านปันสุขสะปัน” จัดเต็ม อิ่มทุกมื้อ 

 บริการเต็ม 10 ไม่มีหัก คือเลิศมาก ทั้งชวนคุยเป็นเพื่อน  พาไปดูวิวโดยรอบ เหมือนมาพักบ้านญาติเลยก็ว่าได้ อาหารอร่อยสด มีให้รับประทานเยอะมาก ซึ่งอาหารเช้ารวมกับราคาที่พักไว้แล้วจ้า ไม่ว่าจะเป็นข้าวต้ม น้ำชา ผลไม้ ส้มตำ จุกๆ ไปเลยจ้า และช่วงบ่ายจะมีขนมกับน้ำชาให้รับประทานด้วยนะ 

การเดินทางสามารถใช้เส้นทางจากตัวเมืองนาน ทางหลวงหมายเลข 101 ผ่าน อ.ท่าวังผา มาจึงถึงตลาดเทศบาลปัว ต่อด้วยทางหลวงหมายเลข 1256 อ.ปัวข้ามดอยภูคา มาจนถึงสามแยกตัวอ. บ่อเกลือ และเลี้ยวซ้ายเข้าทางหลวงหมายเลข 1081 ขับตรงไปอีก 8 กิโลเมตรจะพบกับแยกขวามือ ให้เลี้ยวเข้าเส้นทางหมู่บ้านสะปัน

                ระหว่างเส้นทางการเดินทางจะพบกับวิถีชีวิตขาวบ้านบนดอย ที่นำพืชผักในป่าที่หามาได้ มาวางขายตามซุ้มริมถนนเป็นระยะ ซึ่งสินค้าราคาไม่แพงเลย ใครที่เดินทางด้วยรถส่วนตัว อย่างลืมแวะอุดหนุนชาวบ้านด้วยนะคะ เพราะผักพื้นบ้านสดและปลอดสารพิษด้วยจ้า

                เช้าสวย กลางวันสวย เย็นสวย คือสวยม้วกกกก

                นี่ละน้ออออ ที่เขาเรียก่าอิ่มบรรยากาศมันเป็นแบบนี้เอง

ใครอยากหลีกหนีความวุ่นวายในเมืองหลวงมาซบไออุ่นของธรรมชาติ ปล่อยให้ธรรมชาติได้ซ่อมแซมร่างกายและจิตใจ คนที่รักความสโลไลฟ์ไม่ควรพลาด !! น่านไง...บอกแล้วว่าสวยยยสนใจที่พักทักแชทเพจบ้านปันสุข สะปัน หรือแอดไลน์เบอร์ 085-0214108,095-7521338 ได้เลยนะคะ

ท่องเที่ยวแนะนำ