5 สถานที่เที่ยวญี่ปุ่นยอดฮิต มาแล้วต้องไปให้ถึง!!

สวัสดีค่าทุกคนนน! เชื่อว่าช่วงนี้หลาย ๆ คนคงกำลังวางแผนที่จะเดินทางหลบร้อนและหนีไปเที่ยวต่างประเทศ ซึ่งหนึ่งในจุดหมายปลายทางยอดฮิตคงหนีไปไหนไม่ได้นอกจาก…ใช่แล้ว! ญี่ปุ่นนั่นเองงง เพราะ

อ่าน : 79 ครั้ง

5 สถานที่เที่ยวญี่ปุ่นยอดฮิต มาแล้วต้องไปให้ถึง!!

สวัสดีค่าทุกคนนน! เชื่อว่าช่วงนี้หลาย ๆ คนคงกำลังวางแผนที่จะเดินทางหลบร้อนและหนีไปเที่ยวต่างประเทศ ซึ่งหนึ่งในจุดหมายปลายทางยอดฮิตคงหนีไปไหนไม่ได้นอกจาก…ใช่แล้ว! ญี่ปุ่นนั่นเองงง เพราะญี่ปุ่น คือหนึ่งในประเทศท่องเที่ยวที่ไปเที่ยวกี่ทีก็ไม่มีเบื่อ เนื่องจากมีเมืองที่สวยงาม สถานที่ท่องเที่ยวปังๆหลายสถานที่ แถม การเดินทางสะดวกสบาย อาหารการกินก็เริ่ด นอกจากนี้ญี่ปุ่นยังเป็นหนึ่งในประเทศที่สามารถไปเที่ยวได้ทุกเมือง ตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์ ไม่ว่าจะสายธรรมชาติ สายช้อป หรือสายชิล เพราะไม่ว่าคุณจะไปที่เมืองไหน ก็จะมีสิ่งน่าสนใจรออยู่แน่นอน วันนี้เราจะรวมจุดเช็กอิน และไฮไลท์เด็ดๆของเมืองญี่ปุ่นมาฝาก จะช่วยให้คุณตัดสินใจง่ายขึ้นว่าทริปญี่ปุ่นที่อยากมาเยือนจะไปเมืองไหนดี

ศาลเจ้าดาไซฟุเท็มมังกู ฟุกุโอกะ

เริ่มด้วยจังหวัดฟุกุโอกะ ถือเป็นประตูสู่คิวชู ตั้งอยู่ทางตะวันตกของญี่ปุ่น เมืองนี้มีอาหารมากมาย โดยเฉพาะอาหารสดขึ้นชื่อมาก และแหล่งท่องเที่ยวสุดฮิป ที่ใครมา Fukuoka ต้องไม่พลาดเลย นั้นก็คือ ศาลเจ้าดาไซฟุเท็มมังกู (Dazaifu Tenmangu Shrine)  ซึ่งได้รับการขึ้นทะเบียนเป็นมรดกโลก ถือเป็นเอกลักษณ์ของเมืองนี้ภายในเขตศาลเจ้าจะมีบรรยากาศเงียบสงบ สถาปัตยกรรมที่สวยงาม โดยคนที่มาเที่ยวที่ศาลเจ้านี้มักจะขอพรกันเรื่องการเรียน โดยลูบหัวรูปปั้นวัวสัมฤทธิ์ ตามความเชื่อว่าจะทำให้ฉลาดขึ้นได้รับพรความรู้ และจุดไฮท์ไลน์หนึ่งจุดคือ สะพานแดงข้ามสระ สระแห่งนี้ชื่อว่า ชินจิอิเคะ แปลว่า สระน้ำรูปตัวอักษรหัวใจ  การเดินข้ามสะพานนี้เปรียบเสมือนการชำระร่างกายจิตใจให้บริสุทธิ์ก่อนเข้าพบเทพเจ้า

 

ช้อป ชิม ชิลล์ย่านชินเซไก

สำหรับใครที่ชอบแฮงค์เอาท์ พร้อมตะลุยย่านกินดื่มแห่งโอซาก้า แนะนำให้มาย่านชินเซไก เต็มไปด้วยร้านอิซากายะเต็มไปหมด แถมโดดเด่นด้วยป้ายไฟสีสันสวยงามอันเป็นเอกลักษณ์ของโอซาก้า มีร้านอาหารดังๆ ไม่แพ้ย่านซินไชบาชิเลย นอกจากนั้นยังมีแลนด์มาร์คอย่าง หอคอยซึเทนคาคุ (Tsutenkaku Tower) ที่เคยแสดงถึงความเจริญของโอซาก้าในสมัยก่อนด้วยประดับไฟสีสันจนใครๆ ก็มาถ่ายรูปกัน

ปราสาทโอซาก้า OSAKA Castle

ปราสาทโอซาก้า Osaka Castle พิพิธภัณฑ์ที่จัดแสดงประวัติศาสตร์ของปราสาท รวมถึงชีวประวัติของโทโยโทมิ ฮิเดโยชิ ผู้สร้างปราสาทโอซาก้า โบราณวัตถุ ชุดเกราะ อาวุธ ตลอดไปจนถึงหุ่นที่จำลองภาพสงครามในการแย่งชิงอำนาจ และรวบรวมญี่ปุ่นในสมัยก่อนไว้ในปราสาทแห่งนี้ บริเวณรอบๆปราสาทนั้นยังเป็นจุดชมซากุระที่เรียงรายไปด้วยต้นซากุระกว่า 600 ต้นอีกด้วย เรียกว่าเป็นสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมของเมืองโอซาก้าเลยก็ว่าได้

 

พิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำไคยูคังแห่งเมืองโอซาก้า

ไคยูคังเป็นพิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำที่จำลองสภาพแวดล้อมทางธรรมชาติของมหาสมุทรที่ใหญ่ที่สุดในโลกอย่างมหาสมุทรแปซิฟิกและผืนน้ำโดยรอบแต่ละภูมิภาคของแนวเทือกเขารอบมหาสมุทรแปซิฟิก และนำมาเลี้ยงในตู้ปลาขนาดใหญ่ให้นักท่องเที่ยวได้ชื่นชม มีทั้งโลมาคาดขาวแมงกะพรุนที่โซน “กาแล็กซี่แมงกะพรุน”ภายในพิพิธภัณฑ์จัดแสดงเหล่าสิ่งมีชีวิตไว้ตามถิ่นที่อยู่ มีให้ชมถึง 15 ตู้ จัดแสดงให้ชมทั้งสัตว์น้ำ สัตว์ครึ่งบกครึ่งน้ำ สัตว์เลื้อยคลาน นก สัตว์เลี้ยงลูกด้วยนม สัตว์ไม่มีกระดูกรวมไปถึงพืชพันธุ์ต่าง ๆ มากถึง 30,000 ชีวิต ราว 620 สายพันธุ์โดยจะจัดสิ่งมีชีวิตประเภทต่าง ๆ เอาไว้ร่วมกันแบบใกล้เคียงกับระบบนิเวศน์ในธรรมชาติมากที่สุด เราจึงจะได้เห็นสิ่งมีชีวิตมากมายอาศัยอยู่ในอควาเรียมแห่งนี้ภายใต้การจัดแสดงที่เสมือนจริง

 

โดทงโบริ (Dotonbori)

โดทงโบริ (Dotonbori) อีกหนึ่งย่านสุดฮิตของเมืองโอซาก้า (Osaka) ที่ได้รับการขนานนามว่าเป็น “ใจกลางเมืองของโอซาก้า” ที่โด่งดังมากที่สุดอีกแห่งที่คนญี่ปุ่นเองหรือนักท่องเที่ยวมากันเยอะม๊ากที่นี่ขึ้นชื่อในเรื่องของแสงไฟที่ยามค่ำคืนนั้น ที่พอตกเย็นปุ๊บไม่ว่าจะเป็นร้านค้า ร้านอาหาร เขาจะเปิดไฟสู้กันจนเกิดแสงสว่างไสวฟูฟ่าแบบไม่เคยหลับใหลเลยเชียว นอกจากนี้ที่นี่ยังเลื่องลือในเรื่องของบาร์ และสตรีทฟู้ดชื่อดังของโอซาก้าอีกด้วย สิ่งที่ต้องมากินให้ได้เลยคือ พิซซ่าญี่ปุ่น เกี๊ยวซ่า และทาโกะยากิ ที่บอกเลยว่ากินที่นี่คืออร่อยเริ่ดสุดๆและสำหรับจุดไฮไลท์ที่ต้องแวะมาถ่ายรูปก็คือ ป้ายไฟกูลิโกะ (Dotonbori Glico Sign) นั่นเอง

จบกันไปแล้วนะคะสำหรับ 5 สถานที่ท่องเที่ยวที่สวยน่ามาเยือนในญี่ปุ่นแค่เห็นแค่ภาพก็อดใจไม่ไหวเงินในกระเป๋านี่สั่นไปหมดเลยใช่มั้ยล่ะ! แต่นอกจากสถานที่เหล่านี้แล้ว ประเทศญี่ปุ่นยังมีแหล่งท่องเที่ยวที่น่าสนใจอยู่อีกมากมาย ยังไงก็หวังว่าบทความนี้จะเป็นประโยชน์ให้กับคนที่กำลังวางแผนท่องเที่ยวในดินแดนอาทิตย์อุทัยแห่งนี้ไม่มากก็น้อย แล้วไว้พบกันใหม่บทความหน้า บ๊ายบายจ้าาา~

เรื่อง: โรสรินทร์ พุมฤทธิ์

 

 

ท่องเที่ยวแนะนำ