พระ เกจิ ร่วมปลุกเสก สมเด็จทรงครุฑ วัดสีกัน

"สมเด็จมหาราชทรงครุฑ ณ วัดสีกัน" สร้างขึ้นด้วยเนื้อผงพุทธคุณสีขาว โรงด้วยผงตะไบทองคำแท้

อ่าน : 575 ครั้ง

พระ เกจิ ร่วมปลุกเสก สมเด็จทรงครุฑ วัดสีกัน

"สมเด็จมหาราชทรงครุฑ ณ วัดสีกัน" สร้างขึ้นด้วยเนื้อผงพุทธคุณสีขาว โรงด้วยผงตะไบทองคำแท้ บล๊อกกดมือนับว่าเป็นรุ่นที่หายากแล้วในปัจจุบัน พุทธคุณครอบจักรวาล เมตตามหานิยม แคล้วคลาดปลอดภัย โชคลาภเงินทอง ปัจจุบันพบเห็นน้อยมาก ด้วยจำนวนการจัดสร้างที่น้อยนิด เพียง 1009 องค์ จึงเป็นที่หวงแหนของผู้ที่ครอบครอง

 

 

สมเด็จมหาราชทรงครุฑ จัดสร้างโดยวัดสีกัน (พุทธสยาม) เขตดอนเมือง กรุงเทพมหานคร เมื่อปี พ.ศ. 2518 เนื่องในโอกาสที่พระบาทสมเด็จฯพระเจ้าอยู่หัวภูมิพลอดุลยเดชมหาราช รัชกาลที่๙ ทรงมีพระชนมายุครบ ๔ รอบ ทรงมีพระเมตตาโปรดเกล้าให้วัดทุ่งสีกัน(วัดพุทธสยาม) สร้างพระประธานองค์พระพุทธสมเด็จมหาราชทรงครุฑ ภปร. ขนาดหน้าตัก 29 นิ้ว สูง 119 นิ้ว เพื่อประดิษฐานที่วิหารจัตุรมุขไว้เป็นที่สักการะบูชากราบไหว้ แก่พุทธศาสนิกชนชาวพุทธ และทรงพระราชทานทองคำแท่งเพื่อให้นำมาตะไบผสมลงในพระผงพุทธคุณที่จัดสร้างครั้งนี้

 

ทางผู้จัดสร้างได้จ้างร้านทอง ลิ่มกุยหลี บางลำพู เป็นผู้ตะไบทองจากทองแท่งให้เป็นผงทอง โดยได้จัดสร้างมีพระประมาณ 1009 องค์ จัดเป็นรุ่นแรกที่วัดสีกัน ทางวัดได้มอบให้ นายสมชาย แสวงศิลป์ เป็นผู้ดำเนินการ จึงเป็นพระสมเด็จที่เพียบพร้อมไปด้วยมวลสารอันศักดิ์สิทธิ์ ผงธูปบูชาพระประธานศักดิ์สิทธิ์ ดอกไม้แห้งที่ประชาชนนำมาบูชาบดละเอียด น้ำพุทธมนต์ศักดิ์สิทธิ์ และพิธีกรรมที่ดีเยี่ยม จัดเป็นวัตถุมงคลรุ่นแรกของวัดทุ่งสีกัน และพระครูธรรมรัตนวิมล(หลวงปู่ทองใบ) เจ้าอาวาส วัดทุ่งสีกัน ได้เกิดมงคลนิมิตว่า เจ้าพระคุณสมเด็จพระพุฒาจารย์( โต พรหมรังสี )ให้สร้างพระผงพุทธคุณสมเด็จทรงครุฑขึ้นด้วยผงมงคล 38 ประการ

มีหลายท่านที่ใส่สมเด็จวัดทุ่งสีกัน ต่างพูดเหมือนกันว่า ได้ห้อยพระสมเด็จวัดทุ่งสีกัน แล้วเหมือนได้ห้อยสมเด็จวัดระฆังที่สมเด็จพุฒาจารย์โต พรมรังสีสร้าง

หลังจากพิธีปลุกเสกเสร็จสิ้น สมเด็จมหาราชทรงครุฑ ได้ถูกแจกจ่ายให้กับ ประชาชนที่ร่วมทำบุญในการจัดสร้างพระประธานพระพุทธมหาราชทรงครุฑองค์ใหญ่ครั้งนี้ โดยพระสมเด็จพิมพ์ใหญ่ ท่านจะมอบให้เฉพาะนายทหารอากาศชั้นผู้ใหญ่ที่มาช่วยงานในยุคนั้น ทหาร ตำรวจ ประชาชนทั่วไป (ปี2518)  

 

 

สมเด็จมหาราชทรงครุฑ วัดทุ่งสีกัน ดอนเมือง

1. ได้นำขึ้นทูลเกล้าทูลกระหม่อมถวายพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ รัชกาลที่ ๙ ถึงสองครั้ง พลโทนวล จันทร์ตรี เป็นผู้ดำเนินการ และได้รับหนังสือตอบจากราชเลขาธิการว่า พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ ทรงปิติชื่นชมว่างดงาม และ ส่วนหนึ่งพระราชทานแก่นายทหารผู้ใหญ่ที่เข้าอารักขาเป็นทหารมหาดเล็กรักษาพระองค์

2. พระอธิการทองใบ วิมโม ได้นำพระสมเด็จมหาราชทรงครุฑ แจกทหาร ตำรวจ ประชาชน พ่อค้า จำนวนหนึ่ง ผู้ที่ได้รับแล้วปฏิบัติดี ปฏิบัติชอบ ได้ประสบความสุข ความสำเร็จ และรอดพ้นจากภยันตรายอย่างมหัศจรรย์ และได้มาเล่าประสบการณ์ที่ได้ประสบให้ฟังหลายครั้งหลายคราว

สมเด็จมหาราชทรงครุฑ ได้รับการกล่าวขานถึงความศักดิ์สิทธิ์ เป็นที่สักการะบูชาของผู้คนมากมาย เชื่อกันว่าเมื่อบูชาแล้วจะได้รับพุทธคุณครอบจักรวาล เมตตามหานิยม แคล้วคลาดปลอดภัย โชคลาภเงินทอง

พระสมเด็จทรงครุฑนี้เป็นที่ต้องการอย่างยิ่ง ของ ทหาร ตำรวจ พ่อค้า ประชาชนคนทั่วไป โดยเฉพาะทหาร ตำรวจและข้าราชการ เพราะเชื่อว่าพระสมเด็จทรงครุฑนี้มีพุทธคุณโดดเด่นมากในเรื่องบารมีมหาอำนาจ เมตตา โภคทรัพย์และแคล้วคลาดปลอดภัย ทั้งยังมีประสบการณ์ในเรื่องของสัตว์เลื้อยคลาน พวกอสรพิษต่างๆ ไม่กล้าเข้าใกล้ผู้ที่แขวนพระสมเด็จรุ่นนี้ และจะเลื้อยหนีไปอย่างน่าประหลาดใจ

วัดสีกัน เดิมมีชื่อว่า วัดพุทธสยาม ตั้งอยู่ริมถนนสรงประภา แขวงสีกัน เขตดอนเมือง เป็นวัดที่เพิ่งสร้างขึ้นใหม่เมื่อปีพุทธศักราช 2515 ด้วยแรงศรัทธาจากประชาชน ข้าราชการ ทหารและตำรวจ ได้ร่วมบริจาคที่ดินและทุนทรัพย์เพื่อสร้างวัดนี้ขึ้น และให้ชื่อว่าวัดพุทธสยาม ซึ่งต่อมาได้พิจารณาเปลี่ยนแปลงชื่อเสียใหม่เป็น วัดสีกัน

ท่องเที่ยวแนะนำ