เที่ยวขุนแปะ กระท่อมตะวันไรวินท์

เที่ยวขุนแปะ กระท่อมตะวันไรวินท์ ชมทุ่งดอกไฮเดรนเยีย เต็มอิ่มวิวธรรมชาติ 360 องศา

อ่าน : 16,039 ครั้ง

เที่ยวขุนแปะ กระท่อมตะวันไรวินท์

ตามรอยละคร "คือเธอ" เที่ยวขุนแปะ กระท่อมตะวันไรวินท์ ชมทุ่งดอกไฮเดรนเยียละลานตา ชมนาขั้นบันได สัมผัสลมหนาวก่อนใครที่โครงการหลวงขุนแปะ จ.เชียงใหม่

ขุนแปะ กระท่อมตะวันไรวินท์

            ขุนแปะ คือเธอ เป็นหมู่บ้านเล็กๆ ที่รายล้อมด้วยวิวทิวเขา ในอำเภอจอมทอง จ.เชียงใหม่บรรยากาศที่นี่เงียบสงบมาก และแสนจะบริสุทธิ์โดยเฉพาะในช่วงฤดูทำนาจะเห็นนาข้าวเขียวขจีปลูกสลับกับพืชไร่อย่างสวยงาม ไฮไลท์ของโครงการหลวงขุนแปะ นอกจากนาข้าวขั้นบันไดแล้ว ขุนแปะมีนากระท่อมน้อย ยังมีทุ่งดอกไฮเดรนเยีย ที่ขึ้นชื่อว่าใหญ่ที่สุดในประเทศไทย

ดอกไฮเดรนเยีย ขุนแปะ กระท่อมตะวันไรวินท์

 

ตอนนี้เริ่มชูช่ออวดดอกสีฟ้าอมม่วงเต็มพื้นที่กว่า 200 ไร่ รอให้นักท่องเที่ยวไปชื่นชม ซึ่งจะเริ่มบานตั้งแต่เดือนตุลาคม และบานเต็มที่ในช่วงเดือนพฤศจิกายน ไปจนถึงเดือนกุมภาพันธ์และหากไม่อยากผิดหวังแนะนำให้โทรสอบสามเจ้าหน้าที่ก่อนไปดีกว่าค่ะ นอกจากนี้หากเดินทางมาเที่ยวช่วงฤดูฝนจะตรงกับช่วงทำนา จะพบกับการทำนาขั้นบันใดที่สวยงามมาก เพราะมีความลดหลั่นตามความสูงชัน ข้าวจะออกรวงสีเหลืองทองอร่ามไปทั่วทุ่ง

ขุนแปะ กระท่อมตะวันไรวินท์

            สำหรับใครที่อยากตามรอยละคร “คือเธอ” ต้องพักที่นี่เลย “กระท่อมตะวันไรวินท์”ที่นี่จะมีที่พักทั้งหมด 5 หลัง ได้ชมวิวขั้นบันไดอย่างเป็นส่วนตัว แต่สำหรับกระท่อมคือเธอ จะไม่ได้เปิดให้พักนะคะ แต่สามารถเข้าไปถ่ายรูปกินลมชมวิวได้ค่ะ ไฮไลท์ของที่นี่น่าจะเป็นกลางคืนได้เห็นช้างตัวโตๆ และหิ่งหอยพร้อมดาวบนฟ้า ช่วงกลางคืนต้องบอกเลยว่าสวยม๊ากมากกกก ที่พักที่นี่จะไม่มีไฟฟ้าใช้นะคะแต่มีหลอดไฟ LED ให้ใช้ เพราะฉะนั้นต้องเตรียมแบตสำรองให้พร้อมนะคะ ที่นี่อากาศเย็นสบายมากค่ะ เหมาะสำหรับคนที่ชอบธรรมชาติแบบสงบเรียบง่ายมากค่ะ

กระท่อมตะวันไรวินท์

 

            นอกจากนี้ขุนแปะกระท่อมตะวันไรวินท์ ยังมีเขา360ดอยบ่าโจ๊ะโข้วโลเคชั่นหนึ่งที่ไว้ถ่ายละครคือเธอ กลางทุ่งหญ้าสีน้ำตาลอ่อนเต็มภูเขาที่งดงามมาก พร้อมใจกันออกดอกชูช่อล้อแสงอาทิตย์ท่ามกลางอากาศบริสุทธิ์ และทิวทัศน์แบบ 360 องศา และเป็นจุดชมทะเลหมอกยามเช้าที่งดงามมากๆ

ขุนแปะ กระท่อมตะวันไรวินท์

สำหรับใครที่อยากหลบหนีความวุ่นวายมาซึมซับวิถีชีวิตความเป็นอยู่แบบชาวดอย สนใจจองที่พักขุนแปะกระท่อมตะวันไรวินท์ สามารถติดต่อได้ที่ 0931491269 หรือ  https://www.facebook.com/KhunPaeHut/ 

ขอขอบคุณภาพจากเพจ :ตากล้องท่องเที่ยว

ท่องเที่ยวแนะนำ