บ้านอีต่อง เหมืองปิล็อก กาญจนบุรี

บ้านอีต่อง เหมืองปิล็อก หมู่บ้านเล็ก ๆ ในจ.กาญจนบุรี ในอดีตเคยเป็นเหมืองแร่ที่รุ่งเรืองมากกว่า 60 เหมือง

อ่าน : 976 ครั้ง

บ้านอีต่อง เหมืองปิล็อก กาญจนบุรี

บ้านอีต่อง เหมืองปิล็อก หมู่บ้านเล็ก ๆ ในจ.กาญจนบุรี ในอดีตเคยเป็นเหมืองแร่ที่รุ่งเรืองมากกว่า 60 เหมือง จนได้ชื่อว่า “เหมืองปิล๊อก” กาลเวลาผ่านหลงเหลือเพียงเรื่องราวฝากไว้กับผู้คน ทิ้งเหมืองแร่ไว้เป็นเพียงตำนานเล่าขาน จนกลายมาเป็นจุดเริ่มต้นของมนต์เสน่ห์น่าสนใจ ดึงดูดนักท่องเที่ยวที่หลายคนอยากมาสัมผัส ความงดงามทางประวัติศาสตร์ ได้ปล่อยชีวิตแบบสโลไลฟ์สักครั้งในชีวิตที่หมู่บ้านอีต่องแห่งนี้

 

                บ้านอีต่อง หมู่บ้านปิล็อก เล็กๆ แห่งนี้ มีเพียงบ่อน้ำ วัด ตลาด ร้านอาหารเล็กๆ สไตล์โฮมสเตย์ ไม่ได้มีอะไรพิเศษเลย แต่โดยรวมแล้วมีสน่ห์เหลือเกิน แถมยังมีสถานที่ท่องเที่ยวใกล้เคียง อย่างจุดชมวิวเนินช้างศึก เนินเสาธง อุทยานแห่งชาติทองผาภูมิ ที่โด่งดังในจังหวัดกาญจนบุรีชวนให้นักท่องเที่ยวไปเยี่ยมชม

                จุดเช็คอินบ้านอีต่อง

  • สะพานป้ายไม้

สะพานป้ายไม้ เป็นสะพานบริเวณหน้าหมู่บ้าน โดยตลอดสองเส้นทางจะมีป้ายไม้ห้อยเต็มสองฝั่ง เพื่อให้นักท่องเที่ยวได้เขียนความรู้สึก หรือระบายความในใจลงในป้ายไม้แห่งนี้ แล้วนำมาแขวนไว้ที่สะพาน พร้อมกับถ่ายรูปเก๋ๆ คู่กับป้าย นอกจากนี้ จุดนี้ยังเป็นจุดชมวิวหน้าหมู่บ้านที่สวยงามมากเลยนะ โดยมองจากบนสะพานสามารถมองเห็นสระน้ำขนาดใหญ่และบ้านเรือนบอกเลยว่ามุมนี้สวยมาก

  • เหมืองปิล๊อก

สถานที่ทำเหมืองในอดีตของคนในหมู่บ้าน ภายในมีเครื่องมือซากรถเก่า อาหารเก่าที่ถูกทิ้งร้างเป็นหลักฐานยืนยันว่าครั้งหนึ่งที่นี่เคยเป็นยุคที่รุ่งเรืองของคนทำเหมืองแร่ บอกเลยว่าคลาสสิก ถ่ายดูสตรีทเท่ห์ ๆ คือสวยมาก รอบๆ เต็มไปด้วยธรรมชาติของต้นไม้ใบหญ้า โอบล้อมด้วยภูเขา แถมมีฝูงปลาคาร์ปหลากสีแหวกว่าย บอกเลยว่าต้องมาเช็คอินให้ได้

  • สระน้ำกลางหมู่บ้านอีต่อง

ไฮไลท์ที่โดดเด่นของบ้านอีต่องคงหนีไม่พ้น สระน้ำแห่งนี้ ถือเป็นเอกลักษณ์ที่ควรแก่การถ่ายรูปมาก เพียงเดินเข้ามาสัมผัสกับความสดชื่นของสระน้ำขนาดใหญ่โดยมีที่พักปลูกติดกับริมน้ำถอดยาว บรรยากาศเย็นสบาย ปล่อยชีวิตแบบสโลว์ไลฟ์ถือเป็นการชาร์ตพลังกายได้เป็นอย่างดี ในสระน้ำมีประหลาดตัวน้อยใหญ่ สามารถให้อาหารปลาตรงนี้ได้ด้วยนะคะ

  • น้ำตกจ๊อกระดิ่น

น้ำตกจ๊อกกระดิ่น สุดอลังการในอุทยานแห่งชาติทองผาภูมิ เป็นน้ำนกชั้นเดียวที่น้ำไหลฟุ้งละอองสีขาวท่ามกลางธรรมชาติ มีมุมไฮไลท์ที่ควรแก่การถ่ายรูปมุมโขดหิน ไปยืนกลางแขนอย่างสง่า ข้างหลังเป็นหน้าผาพร้อมน้ำตกฟูฟ่องไหลลงมา สวยปังอลังการมาก ซึ่งห่างจากหมู่บ้านอีต่องเพียง 10 นาทีเท่านั้นก็เดินมาถึงแล้วจ้า

สำหรับใครที่กำลังหาที่ชาร์ตพลังกายพลังใจไม่ไกลจากกรุงเทพฯมาก ต้องนี่เลย บ้านอีต่อง ทองผาภูมิ กาญจนบุรี

 

             

 

ที่ตั้งบ้านอีต่อง :  ตำบล ปิล็อก อำเภอ ทองผาภูมิ กาญจนบุรี

การเดินทาง : ใช้ทางหลวงหมายเลข 323 ผ่านอำเภอทองผาภูมิ ไปสู่หมู่บ้านอีต่อง ใช้เวลาประมาณ 3.30 จากตัวเมืองกาญจนบุรี

เดินทางโดยรถส่วนตัว : จากขนส่งกาญจนบุรี ต่อรถประจำทาง กาญจนบุรี - ทองผาภูมิ มาลงที่ตลาดทองผาภูมิ จากนั้นต่อรถสองแถวจากตลาดทองผาภูมิมาลงที่บ้านอีต่อง

ข้อควรระวัง : ทางขึ้นเขาสู่บ้านอีต่องมีความคับแคบและทางขรุขระ ควรใช้ความระมัดระวังอย่างมากในการขับรถ และที่บ้านอีต่องนั้นมีอาการเปลี่ยนแปลงบ่อยควรเตรียมร่มและเสื้อกันหนาวไปด้วย

ท่องเที่ยวแนะนำ