นอนกลางป่า ฟังเสียงฝน ที่สวนป่าดอยหลวง สวรรค์ของคนชอบถ่ายรูป

ป่าสนสูงเสียดฟ้า ปกคลุมไปด้วยหมอกขาวต้องที่นี่เลย “สวนป่าดอยบ่อหลวง” รายล้อมไปด้วยธรรมชาติอันเขียวขจี ไม่ต้องบินไปไกลถึงต่างประเทศก็ได้สัมผัสอากาศฟินๆ อินกับที่พักบ้านไม้ทรงเอเฟรมใต้เงาสน

อ่าน : 205 ครั้ง

นอนกลางป่า ฟังเสียงฝน ที่สวนป่าดอยหลวง สวรรค์ของคนชอบถ่ายรูป

ป่าสนสูงเสียดฟ้า ปกคลุมไปด้วยหมอกขาวต้องที่นี่เลย “สวนป่าดอยบ่อหลวง” รายล้อมไปด้วยธรรมชาติอันเขียวขจี ไม่ต้องบินไปไกลถึงต่างประเทศก็ได้สัมผัสอากาศฟินๆ อินกับที่พักบ้านไม้ทรงเอเฟรมใต้เงาสน ให้ความรู้สึกเหมือนหลุดมาอยู่อีกมุมหนึ่งของโลก ถือเป็นที่พักวิวหลักล้านที่จองยากที่สุดแห่งหนึ่งในประเทศไทยเพราะต้องจองเป็นรอบๆ ที่เปิดให้ริบบริการ ราคาไม่แพง บรรยากาศดี๊ดี คุ้มค่า คุ้มเวลากับการมาชาร์ตพลังงานมาก

 

 

สวนป่าดอยบ่อหลวง องค์การอุตสาหกรรมป่าไม้ ตั้งอยู่ในอำเภอฮอด จังหวัดเชียงใหม่ ริมถนนสาย 108  ที่นี่มีป่าสนที่ดึงดูดมากกว่า 7,000 ต้น บนพื้นที่กว่า 10,000 ไร่ และเป็นป่าสนที่เขียวชอุ่ม บรรยากาศสวยเกินบรรยายมาก เสมือนหลุดมาจากป่านในนิทาน ท่ามกลางม่านหมอก โดยเฉพาะฤดูฝนสร้างความสดชื่นในป่าที่มีอุณหภูมิต่ำถือเป็นที่พักสุดแสนโรแมนติกแถมมีหมอกมีดอกไม้ในอีกหลายจุด บอกเลย!! ถ้าได้มาเช็คอินฟินม้วกกกก

 

 

ที่พักที่นี่เปิดให้บริการหลายรูปแบบ แต่เห็นจะเป็นที่ต้องการสุดGimmickกของดอยบ่อหลวงคือ “บ้านเอเฟรน” เพราะจองยากสุด สามารถพักได้ 4 คน ในราคา 2000 บาท หารกันแล้วถือว่าถูกมาก เป็นบ้านไม้หลังเล็กๆ ให้ความรู้สึกอบอุ่นใครๆก็อยากมาพัก

 

นอกจากนี้ยังมีที่พักบ้านทิวสนบ้านพัก2ชั้น พักได้สองคนในราคา 1200 บาท ถือว่าวิวดีมาก มีผนังด้านหนึ่งเป็นกระจกบานใหญ่มองออกไปเห็นวิวสนสูงตระหง่านสุดสายตา ตื่นเช้าเปิดม่านมา เสพบรรยากาศเย็นๆ ฟิน ๆ ท่ามกลางสายหมอก เป็นเช้าที่น่าจดจำยากจะลืมเลือน นอกจากนี้ยังมีบ้านแฝด รถบ้านแคมป์ บ้านปูนเปลือยให้เลือกพักอีกด้วย ด้านในคือมีสิ่งอำนวยความสะดวกให้แบบครบครันมากๆ ไม่ว่าจะเป็น แอร์ ตู้เย็น ไมโครเวฟ กาต้มน้ำ น้ำดื่ม ที่นอน ห้องน้ำในตัว มีน้ำอุ่นให้อาบด้วย แชมพู ยาสระผม ผ้าเช็ดตัว และสามารถใช้ไฟฟ้าได้ตลอดเวลา

 

ใครจะรู้ว่า เชียงใหม่ ฤดูฝนมันดีต่อใจขนาดไหน ไม่มี PM แถมตอนเช้ายังเสพอากาศเขียวสดชื่นสุดๆ อีก ไม่แปลกใจที่ใครๆ ก็หลงรักเชียงใหม่สุดๆ โดยเฉพาะสวยป่าดอยหลวง ที่พักวิวหลักล้าน

 

 

            อาหารเลือกได้ว่าจะเป็นหมูกระทะหรืออาหารตามสั่ง (แนะนำหมูกระทะร้อนๆเหมาะกับอากาศหนาวๆสุดๆ) ส่วนอาหารเช้ามีข้าวต้ม ขนมปัง ผลไม้ นอกจากนี้ยังมีลานกางเต้นท์ 3 ล้านที่กว้างมาก ให้ได้ชมพระอาทิตย์ตก โดยค่าบำรุงสถานที่เก็บคนละ 100 บาท สามารถทำอาหารได้ ผิงไฟได้ แต่ต้องเตรียมอุปกรณ์มาเองนะคะ ข้อห้ามที่นี่คือ ไม่อนุญาตให้นำสัตว์เลี้ยงเข้าทุกโซนและในส่วนของบ้านพักไม่อนุญาตให้ประกอบอาหารทุกชนิด แต่สามารถนำอาหารสำเร็จรูปมาทานที่บ้านพักได้ นอกจากนี้ยังมีร้านอาหารบริการตั้งแต่ 7.00-20.30 น. ไม่ว่าจะเป็นเนื้อกระทะ หมูกระทะ ไก่ทอด ส้มตำ อาหารตามสั่ง

 

 

สำหรับคนที่ชื่นชอบการถ่ายรูปแนะนำที่นี่เลย ฟินมาก สนใจติดต่อสอบถามจองที่พัก 092 586 9215 หรือที่ FB:สวนป่าดอยบ่อหลวง องค์การอุตสาหกรรมป่าไม้ Doi Bo Luang FIO

 

เรียบเรียงโดย โรสรินทร์ พุมฤทธิ์

ภาพ เที่ยวแม่ฮ่องสอน

ท่องเที่ยวแนะนำ