เขาไข่นุ้ย พังงา ทะเลหมอกแดนใต้

พังงา อีกจังหวัดที่น่าเที่ยว ที่มีธรรมชาติที่สวยงาม เพราะที่นี้ไม่ได้มีแค่ทะเลเท่านั้น ยังมีภูเขา จุดชมทะเลหมอกสุดฟินและทะเลอันดามันแบบ 360 องศา หนึ่งในนั้นก็คือ “เขาไข่นุ้ย ” ซึ่งถือเป็น unseen ของจังหวัดพังงา บนความสูงระดับน้ำทะเล 200 เมตร

อ่าน : 6,364 ครั้ง

เขาไข่นุ้ย พังงา ทะเลหมอกแดนใต้

พังงา อีกจังหวัดที่น่าเที่ยว ที่มีธรรมชาติที่สวยงาม เพราะที่นี่ไม่ได้มีแค่ทะเลเท่านั้น ยังมีภูเขา จุดชมทะเลหมอกสุดฟินและทะเลอันดามันแบบ 360 องศา หนึ่งในนั้นก็คือ “เขาไข่นุ้ย ” ซึ่งถือเป็น unseen ของจังหวัดพังงา บนความสูงระดับน้ำทะเล 200 เมตร จึงทำให้ทะเลหมอกแดนใต้นี้มีเสน่ห์ชวนให้ไปสัมผัส

                “เขาไข่นุ้ย” จุดชมทะเลหมอกที่ตั้งอยู่ ณ บ้านฝายท่า ตำบลทุ่งมะพร้าว อำเภอท้ายเหมือง จ.พังงา ที่นี้มีทะเลหมอกที่สวยมาก สามารถชมพระอาทิตย์ตกในทะเลอันดามันทางทิศตะวันตก แถมได้ชมวิวแบบ 360 องศา ช่วงเวลาที่เหมาะในการชมหมอกมากที่สุดคือช่วง 05.30-08.00 น. ซึ่งเป็นเวลาที่ดีที่สุด โดยจะมีหมอกสีขาวโพลนลอยปกคลุมทิวเขาน้อยใหญ่ มองเห็นไล่กันอย่างมีมิติระดับชั้น สลับไปมา ยิ่งสะท้อนกับแสงของดวงตะวันที่สาดส่องออกมา ต้องบอกเลยว่า สวยงามมาก

                จุดชมวิวทะเลหมอก เขาไข่นุ้ยจะมีอยู่สองจุดที่ชวนไปดู นั้นคือจุดบนสุดที่สามารถมองเห็นได้ในมุมกว้างแบบพาราโนมา และจุดด้านล่าง ซึ่งจะมีต้นไม้ใหญ่ข้นเป็นฉากหน้า พร้อมป้ายชวนให้ถ่ายรูป

                กว่าจะมาเป็นสถานที่ท่องเที่ยว “เขาไข่นุ้ย” นี้ เดิมที เป็นพื้นที่ทำสวนยางพารา ชาวบ้านแถวนี้จะเห็นสายหมอกจนชินตา ไม่คาดคิดมาก่อนว่าสถานที่แห่งนี้ จะกลายมาเป็นสถานที่ท่องเที่ยวอย่างวันนี้ได้ ต่อมาได้มีนักศึกษาได้เข้ามาทำกิจกรรมในพื้นที่ ขึ้นมาชมทะเลหมอกบนยอดเขา และพบว่าสถานที่แห่งนี้สวยงามมาก จึงได้ตั้งชื่อเขาลูกนี้ว่า “ภูไข่นุ้ย” ตามชื่อเจ้าของสถานที่คือ บังไข่และบังนุ้ย และเมื่อมีนักท่องเที่ยวเริ่มให้ความสนใจ จึงเปลี่ยนชื่อนี้เป็น “เขาไข่นุ้ย” มาจนถึงทุกวันนี้ค่ะ

                การเดินทาง

                สำหรับใครที่อยากมาเที่ยว เขาไข่นุ้ย สามารถมาได้ตลอดทั้งปีนี้นะคะ มีทั้งแบบค้างคืนและไม่ค้างคืน รถสามารถขับขึ้นไปได้ แต่ต้องเป็นรถ 4 ล้อเท่านั้น แต่ไม่แนะนำให้นำรถขึ้นไปเองค่ะ เพราะบางเส้นทาง มีความชันสูง หากไม่ชินกับเส้นทางอาจเกิดอุบัติเหตุได้ค่ะ ซึ่งถ้าใช้บริการรถของที่นี้ ถือเป็น Signature ของที่นี่เลย เพราะมีรถกะบะไว้ถ่ายรูปด้วยอย่างเท่ห์ สามารถสอบถามเส้นทางและที่พักได้ที่ เฟซบุ๊ก บังนุ้ยเขาไข่นุ้ยบ้านในหมอกทะเลหมอกพังงา0895931432

                อัตราค่าบริการที่พัก

โฮมสเตย์คิดราคาหลังละ 500  บาท

พื้นที่กางเต้นท์ทั้งหลังราคา 1500 บาท

เรียก: บังนุ้ยเขาไข่นุ้ยบ้านในหมอกทะเลหมอก

แถว : ทะเลหมอกพังงา บ้านฝายท่า ต.ทุ่งมะพร้าว อ.ท้ายเหมือง

https://goo.gl/maps/onjEDxp6ahK2

Tel. 089 5931432

FB : บังนุ้ยเขาไข่นุ้ยบ้านในหมอกทะเลหมอก พังงา0895931432

ท่องเที่ยวแนะนำ