โรตีระเบิด(เจ้าแรก) ฟังชื่อแล้วต้องหลบหมอบกันเลยทีเดียว! แต่เมื่อลองลิ้มชิมรสแล้ว เลิศค่าาา!!

มาสุราษฎร์ทั้งที ถ้าไม่รู้ว่าจะกินไรดี แวะมาชิมโรตีระเบิด (เจ้าแรก) ของชาวสุราษฎร์ธานี แค่เห็นม้วนๆเป็นวงกลมลงทอดราดน้ำมันร้อนๆ คล้ายทอดไข่ดาวในกะทะ จนเหลืองดูน่ารับประทาน แค่นี้ก็ทำให้ท้องร้องจ๊อกๆ ได้แล้ว ...

อ่าน : 19,129 ครั้ง

โรตีระเบิด(เจ้าแรก) ฟังชื่อแล้วต้องหลบหมอบกันเลยทีเดียว! แต่เมื่อลองลิ้มชิมรสแล้ว เลิศค่าาา!!

หากแผงรถเข็นแม่ค้าเจ้านี้ตั้งขายภายในสนามบินแห่งไหนสักแห่ง ลูกค้าคงโดนจับกันระนาว เพราะจงใจจอดรถแล้วตะโกนสั่ง "ระเบิด 5 ธรรมดา 10" นึกครึ้มใจปั่นจักรยานจากบางมะเดื่อเข้ามาทางถนนสายปากบางสวนผักท่าข้าม พุนพิน เลี้ยวโค้งระวังข้ามทางรถไฟ เล็งหาโรตีเจ้าดังข้างสนามเทนนิสที่เป็นข่าวช่องทีวีมาปีกว่า

 

 

 

พิงจอดสังเกตการณ์ แค่เห็นม้วนๆเป็นวงกลมลงทอดราดน้ำมันร้อนๆ คล้ายทอดไข่ดาวในกะทะ จนเหลืองดูน่ารับประทาน พักสะเด็ดไม่ให้อมน้ำมัน ตักใส่ถาดกระดาษจำหน่ายอยู่อย่างต่อเนื่องไม่ขาดสายตามจำนวนคิวออเดอร์ของลูกค้า เฉิ่มเชยเอ่ยถามก่อน "แผ่นเท่าไหร่?" ได้คำตอบ "สิบบาท" ตรูนึกในใจกลมๆขนาดเท่ากำไลข้อมือผู้ใหญ่ทำไมราคาถึงหรูนัก แต่พอได้หยิบชิ้นอุ่นๆขึ้นมากัดในปากโดนตรงกระเปาะที่ใส่เนยผสมนมข้นหวานโรยเกล็ดน้ำตาลทรายปน บรรจงม้วนห่อเสมือนไส้อยู่ด้านในเช่นขนมโดนัท แบบเกือบจะกรอบนอกนุ่มในโดยแท้

 

 

ยืนมองลุ้นในกะทะเมื่อไรจะสุก  ท้องร้องแล้วนะ!!!

 

 

 

ความรู้สึกแตกเยิ้มในปากทันทีทันใดเสมือนโดนกับระเบิดของเหลวอุ่นเละไหลออกมาสัมผัสต่อมรับรสบนถึงโคนลิ้นในปาก อุต๊ะ!!อร่อยลงตัวอย่างเหลือเชื่อ ซึ่งไม่เคยมีประสบการณ์ลิ้มลองขนมไหนในโลกเช่นนี้กันมาก่อนในชีวิต ดังนั้นหากผ่านสุราษฎร์ฯแล้วหากมีโอกาสเฉียดๆแถวสถานีรถไฟสุราษฎร์ธานี เขตเทศบาลเมืองท่าข้าม ระหว่างเวลา 11.30 น. ถึง 20.00 น.ในวันที่ไม่ต้องเฝ้ารอลุ้นหวยออก ซึ่งบางวันอาจหมดก่อนเวลาแค่เพียงพลบค่ำเท่านั้น จึงอาจถือเป็น"เมนูของหวานต้องห้ามพลาดโดยเด็ดขาด" ชื่อเสียงรับประกันถึงสองปีเต็ม ม่ายด้ายหลอกจีๆๆ...

 

 

อร่อยหรือป่าวว! ดูร้อยยิ้มลูกค้าได้เลย

 

ม๋อจิ้ว@ร้านน้องอ้วนโรตี ท่าข้าม พุนพิน สุราษฎร์ธานี

ขอบคุณข้อมูลจาก:
https://www.facebook.com/On-My-Ways-by-mor-J-E-W-1490945937797037/

ท่องเที่ยวแนะนำ