หมู่เกาะสิมิลัน...สุดยอดสวรรค์ใต้ทะเล

น้ำทะเลใส หาดทรายขาว แนวปะการังสวย... คิดถึงทะเลใต้เมื่อไหร่ คงหนีไม่พ้นภาพเหล่านี้ และหนึ่งในสถานที่ที่ขึ้นชื่อเรื่องความงดงามของธรรมชาติใต้ท้องทะเล คงต้องยกให้ หมู่เกาะสิมิลัน ดินแดนมหัศจรรย์แห่งทะเลอันดามันถือเป็นสวรรค์ใต้ทะเล ที่เหล่าบรรดาคนรักดำน้ำ อ

อ่าน : 211 ครั้ง

หมู่เกาะสิมิลัน...สุดยอดสวรรค์ใต้ทะเล

 

น้ำทะเลใส หาดทรายขาว แนวปะการังสวย... คิดถึงทะเลใต้เมื่อไหร่ คงหนีไม่พ้นภาพเหล่านี้ และหนึ่งในสถานที่ที่ขึ้นชื่อเรื่องความงดงามของธรรมชาติใต้ท้องทะเล คงต้องยกให้ หมู่เกาะสิมิลัน ดินแดนมหัศจรรย์แห่งทะเลอันดามันถือเป็นสวรรค์ใต้ทะเล ที่เหล่าบรรดาคนรักดำน้ำ อยากจะมาสัมผัสความงดงามของท้องทะเล เพราะที่นี่มีแนวปะการังที่สมบูรณ์มาก

 

 

หมู่เกาะสิมิลันตั้งอยู่ที่อุทยานแห่งชาติหมู่เกาะสิมิลัน จังหวัดพังงา ซึ่ง   “สิมิลัน” เป็นภาษายาวี หรือมลายู แปลว่า “เก้า” จึงมีชื่อเรียกกันว่า หมู่เกาะสิมิลัน หรือเกาะเก้า มีหมู่เกาะถึง 9 เกาะ ได้แก่ เกาะหูยง เกาะปาหยัง เกาะปาหยัน เกาะเมี่ยง สวนปลาไหล เกาะปายู เกาะปูซา เกาะสิมิลัน และ เกาะบางู ซึ่งเรียงตัวตามแนวทิศเหนือไปทิศใต้ โดยเกาะที่มีชื่อเสียงที่สุด คือ เกาะสิมิลัน หรือเกาะแปดที่เรามักจะได้ยินบ่อยๆ ที่นี่ได้รับการขนานนามว่าเป็น "สวรรค์ของนักดำน้ำ" เพราะมีหาดทรายที่ขาวสะอาด น้ำทะเลสีฟ้าคริสตัลที่น่าหลงใหลมากๆ แถมยังมีแนวปะการังที่อุดมสมบูรณ์หาที่อื่นเปรียบเทียบได้ยาก เช่น ปะการังเขากวาง แปรงล้างขวด รวมถึงสิ่งมีชีวิตในระบบนิเวศน์อื่น ๆ ซึ่งหากนับสายพันธุ์สิ่งมีชีวิตแล้วก็มีมากกว่า 50 สายพันธุ์เลยนะ

 

 

การเดินทางหลังจากมาถึงท่าเรือละมุจำเป็นต้องนั่งเรือสปีดโบ๊ท นั่งเรือออกมาจากฝั่งได้ชั่วโมงกว่าๆ ถึงจุดหมายแรก ที่ เกาะแปด หรือ เกาะสิมิลัน พอมาถึงเกาะ ไม่รีรอที่จะถ่ายรูปเลยค่ะ หาดทรายสีขาว กับน้ำทะเลสีฟ้าครามไล่เฉด ทะเลสวยเหมือนโปสการ์ดจริงๆ

 

 

บนเกาะแปดยังมีจุดท่องเที่ยวเล่นน้ำประจำเกาะ คือ แนวชายหาดหน้าเกาะแปดที่ทอดตัวโค้งยาว พื้นทรายละเอียดยิบขาวเนียน น้ำทะเลสวยใสแจ๋ว มองเห็นปลาแหวกว่าย รวมถึงมี “จุดชมวิวหินเรือใบ” ที่ตั้งอยู่ริมหน้าผาอันเป็นที่ตั้งของหินเรือใบ เมื่อขึ้นไปบนนั้นสามารถมองวิวทิวทัศน์ของเกาะแปด และทะเลอันดามันได้อย่างสวยงามกว้างไกล อีกทั้งยังสามารถมองเห็นถึงความแตกต่างของสีน้ำทะเลช่วงตื้นกับช่วงลึกอย่างชัดเจน

 

 

ท่องเที่ยวแนะนำ