ล่องใต้สุดชิว วิวดีกับ 9 จุดเช็คอิน กิน เที่ยวแบบ UNSEENใกล้ชิดธรรมชาติ

ภาคใต้ถือเป็นภาคที่มีเสน่ห์อันโดดเด่นเรื่องความสมบูรณ์ของทรัพยากรธรรมชาติทั้งบนบกและใต้น้ำ มีหมู่เกาะต่างๆ มากมายสำหรับซัมเมอร์นี้ใครที่กำลังวางแพลนไปเที่ยวหาพิกัดเช็คอินใหม่ๆ ฉบับนี้เราเราจะมาแนะนำสถานที่ท่องเที่ยว แหล่ง UNSEEN สวยๆ ในแถบจังหวัดภาคใต้มาฝ

อ่าน : 283 ครั้ง

ล่องใต้สุดชิว วิวดีกับ 9 จุดเช็คอิน กิน เที่ยวแบบ UNSEENใกล้ชิดธรรมชาติ

เรื่อง  โรสรินทร์ พุมฤทธิ์

ภาพ ตากล้องท่องเที่ยว

 

ภาคใต้ถือเป็นภาคที่มีเสน่ห์อันโดดเด่นเรื่องความสมบูรณ์ของทรัพยากรธรรมชาติทั้งบนบกและใต้น้ำ มีหมู่เกาะต่างๆ มากมายสำหรับซัมเมอร์นี้ใครที่กำลังวางแพลนไปเที่ยวหาพิกัดเช็คอินใหม่ๆ ฉบับนี้เราเราจะมาแนะนำสถานที่ท่องเที่ยว แหล่ง UNSEEN สวยๆ ในแถบจังหวัดภาคใต้มาฝากจะมีแหล่งท่องเที่ยวอันไหนเด็ดๆ บ้างนั้นตามมาดูกันเลยค่ะ

 

  1. “เกาะหลีเป๊ะ” จังหวัดสตูล


เกาะหลีเป๊ะ เกาะสวยยอดนิยมในฝั่งทะเลอันดามัน จุดเด่นของที่นี้คือมีทะเลฟ้าเขียวใส มีเวิ้งอ่าวสวยงาม หาดทรายสีขาวเนียนละเอียด มีปะการังรอบๆ เกาะ สามารถลงดำน้ำ พายเรือคายัค พายเรือแคนู ว่ายน้ำได้ สำหรับใครที่อยากมาสัมผัสความมหัศจรรย์ของสันหลังมังกร ที่เกิดจากเปลือกหอยที่ทับถมกัน กลายมาเป็นทางเดินทอดยาวผ่านกลางทะเล อย่าพลาดที่จะได้มาเที่ยวเกาะหลีเป๊ะ  ถือเป็นสวรรค์แห่งท้องทะเล ผู้ที่ชื่นชอบและรักธรรมชาติต้องมาสักครั้งในชีวิตนี้

 

2. “เกาะเหลาเหลียง” จังหวัดตรัง


เกาะเหลาเหลียง เมืองตรังอยู่ริมฝั่งทะเลอันดามัน ชื่อเสียงของความสวยงามมานาน ภาพติดตา คือภูเขาหินปูนสองลูกที่ตั้งโดดเด่นอยู่ท่ามกลางน้ำทะเลสีเขียวฟ้า เป็นเกาะที่เรียกว่าค่อนข้างเป็นส่วนตัวมาก เพราะทางอุทยานแห่งชาติได้ให้สัมปทานแก่เอกชนเพียงเจ้าเดียวในการดูแลเรื่องท่องเที่ยวบนเกาะทำให้สามารถจำกัดจำนวนนักท่องเที่ยวขึ้นเกาะได้ จึงทำให้เกาะเหลาเหลียงยังคงมีบรรยากาศสงบและธรรมชาติที่ยังสมบูรณ์

 

3. อุทยานแห่งชาติเขาหลวง” จังหวัดนครศรีธรรมราช


สายลุยและรักธรรมชาติไม่ควรพลาด เป็นมรดกผืนป่าที่สำคัญของไทย “อุทยานแห่งชาติเขาหลวง”อุดมสมบูรณ์ด้วยป่าดิบชื้นและป่าดิบเขา มีทั้งกิจกรรมเดินป่าศึกษาธรรมชาติ เดินเที่ยวน้ำตกสวยๆ อย่าง น้ำตกกะโรม น้ำตกท่าแพ และน้ำตกกรุงชิง ที่มีความสวยงามและยังเป็นแหล่งดูนกที่น่าสนใจอย่างยิ่ง

 

4. “วัดเจดีย์ ไอ้ไข่” จังหวัดนครศรีธรรมราช

 

ที่มีชื่อเสียงเรื่องสิ่งศักดิ์สิทธิ์ ไอ้ไข่ (ตาไข่) มีผู้คนจากทั่วทุกสารทิศเดินทางมาขอพร ขอโชคลาภ การทำมาค้าขายให้เงินทองไหลมาเทมา โดยจำนวนของผู้ที่ประสบความสำเร็จจากการขอพร ก็ดูได้จากสิ่งของแก้บนต่างๆ โดยเฉพาะปลอกกระดาษและซากประทัดที่มีผู้มาจุดแก้บนจำนวนมหาศาล

 

5.ควนนกเต้น จังหวัดพัทลุง

จุดชมวิวแสนสวยที่มองเห็นวิวเทือกเขาบรรทัด ผืนป่าสีเขียวขจี และสายหมอก ขึ้นมานั่งชมวิว พร้อมจิบกาแฟอุ่นๆ ท่ามกลางวิวภูเขา เป็นการเริ่มยามเช้าที่สดชื่น

 

6.“บ้านน้ำราบ” “ตรัง”



ที่นี่สามารถกินปูม้ากันได้ทั้งปี ด้วยความอุดมสมบูรณ์ของธรรมชาติ และการร่วมมือกันอนุรักษ์ปูของชาวบ้าน นอกจากกินปูแล้ว ที่บ้านน้ำราบมีกิจกรรมให้ทำอีกมากมาย ไม่ว่าจะเป็นการเที่ยวอุโมงค์โกงกาง โดยการล่องแพหรือนั่งเรือหัวโทง ชมวิวป่าชายเลนไปจนถึงปากอ่าว ปีนขึ้นเขาจมป่า เขาลูกเตี้ยๆ ที่ถูกล้อมรอบด้วยต้นโกงกางสูงใหญ่ มองไปแล้วจะเห็นเพียงยอดเขาแหลมเล็กโผล่ขึ้นมา แต่พอขึ้นมาถึงด้านบนจะเห็นผืนป่าชายเลนขนาดใหญ่สุดลูกหูลูกตา ลองตามหาหัวใจสีเขียว เกาะกลางน้ำรูปร่างคล้ายหัวใจที่มีต้นโกงกางแน่นขนัด อีกไฮไลท์ของบ้านน้ำราบคือการไปชมทะเลแหวก ที่เป็นรอยต่อของคลองและปากอ่าว ทะเลแหวกนี้จะโผล่มาให้เห็นเมื่อน้ำลดระดับลงมากๆ กลายเป็นเกาะกลางทะเลขนาดใหญ่ มีผืนทรายละเอียดนุ่มเท้าชวนให้มาสัมผัสอีกครั้ง

 

7.“กองหินขาว” จังหวัดสตูล เกาะสวย ทะเลงาม อันซีนอันดามัน




สัมผัสปะการังเจ็ดสี กองหินขาว อุทยานแห่งชาติหมู่เกาะเภตรา จังหวัดสตูล เชื่อเหลือเกินว่า นักดำน้ำทั้งมือใหม่ มือสมัครเล่น หรือจะเป็นผู้เชี่ยวชาญใต้ท้องทะเล เมื่อได้ลงไปสัมผัสความงามใต้ทะเลบริเวณกองหินขาว จะต้องรู้สึกอิ่มเอมกับธรรมชาติใต้น้ำที่อุดมสมบูรณ์แห่งนี้ ที่มีความอุดมสมบูรณ์ด้วยปะการังอ่อนหลากสีสัน มีกัลปังหา และปลาน้อยใหญ่หลากหลายสายพันธุ์

 

8. “เกาะตะรุเตา” จังหวัดสตูล


           เกาะที่ใหญ่ที่สุดในอุทยานแห่งชาติตะรุเตา เดิมเคยเป็นสถานที่คุมขังนักโทษ แต่ปัจจุบันกลับกลายเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียงแห่งหนึ่งในสตูล เป็นเกาะที่มีทรัพยากรธรรมชาติที่หลากหลายทั้งอ่าวและชายหาดต่างๆ น้ำตก พิพิธภัณฑ์ทัณฑสถาน เส้นทางเดินศึกษาธรรมชาติ

 

ภาคใต้มีดีตรงที่เที่ยวได้ทั้งปี แต่ช่วงที่ดีที่สุดคือ ปลายฝนต้นหนาวที่ปลอดภัยจากลมมรสุม อากาศเย็นสบาย สำหรับใครที่ยังไม่เคยไปเที่ยวภาตใต้ แนะนำว่า ลองไปสักครั้งแล้วจะหลงรักเมืองปักษ์ใต้แน่อน

 

 

ท่องเที่ยวแนะนำ