กินลมชมวิว ปล่อยชีวิตชิลๆ ที่หาดสะพลี ชุมพร

ใครกำลังมองหาริมหาดขาว ทะเลน้ำใสต้องมาที่นี่เลย หาดสะพลี จ.ชุมพร ถือเป็นหาดที่เงียบสงบ ปล่อยชีวิตทอดยาวไปกับชายหาดที่โค้งยาว ให้ร่างกายได้ชาร์ตหลังงานในวันที่รู้สึกเหนื่อยล้า ทะเลแห่งนี้พร้อมเยียวยาหัวใจได้ดีมากๆค่ะ เพียงไดนอนฟังเสียงคลื่นซัดเข้าเฝ้า สัมผ

อ่าน : 15,549 ครั้ง

กินลมชมวิว ปล่อยชีวิตชิลๆ ที่หาดสะพลี ชุมพร

ใครกำลังมองหาริมหาดขาว ทะเลน้ำใสต้องมาที่นี่เลย หาดสะพลี จ.ชุมพร ถือเป็นหาดที่เงียบสงบ ปล่อยชีวิตทอดยาวไปกับชายหาดที่โค้งยาว ให้ร่างกายได้ชาร์ตหลังงานในวันที่รู้สึกเหนื่อยล้า ทะเลแห่งนี้พร้อมเยียวยาหัวใจได้ดีมากๆค่ะ เพียงได้นอนฟังเสียงคลื่นซัดเข้าเฝ้า สัมผัสบรรยากาศลมเย็นๆ ที่ หาดสะพลี พร้อมทำให้หัวใจฟูขึ้นมาอย่างไม่ทันตั้งตัว นอกจากนี้ หาดสะพลี ชุมพร ยังมีหาดทรายเนื้อขาวละเอียด สะอาดตามาก ประกอบกับทิวทัศน์ที่เบาสบายตา และจัดว่ามีคุณภาพน้ำทะเลที่ดีที่สุดติดอันดับ 1 ในประเทศไทย ใครที่ชอบบรรยาวกาศสบายๆ อันแสนจะโรแมนติก แนะนำที่นี่เลยค่ะ

                หาดสะพลี ตั้งอยู่ตำบาลสะพลี อำเภอปะทิว จังหวัดชุมพร จัดว่าเป็นอัญมณีอีกแห่งของประเทศไทยทางตอนใต้ ที่มีหาดทรายขาวสะอาด คุณภาพน้ำดีเลิศ น้ำทะเลใสมากแถมทอดยาวเป็นหาดโค้งเหมาะกับวันพักผ่อนดีๆ ของคู่รัก และครอบครัว

                เพราะเมื่อ ปี 2561 กรมควบคุมมลพิษ กระทรวงทรัพยากรและสิ่งแวดล้อม ได้ประกาศผลสำรวจคุณภาพน้ำ จากผลการจัดอันดับ 5 อันดับน้ำทะเลคุณภาพ ได้แก่ 1.อ่าวสะพลี และ 2.หาดทุ่งวัวแล่น จ.ชุมพร 3.ทะเลแหวก จ.กระบี่ 4.หาดต้นไทร เกาะพีพี จ.กระบี่ 5.ช่องแสมสาร จ.ชลบุรี

                ทะเลอ่าวสะพลี และหาดทุ่งวัวแล่น เป็นชายหาดที่มีคุณภาพน้ำทะเลดีที่สุดในประเทศไทย แถมหน้าอ่าว สะพลี จ.ชุมพร ยังเคยพบ “วาฬบรูด้า” โผล่มาอวดโฉมให้คนที่นี่ได้ชื่นชมด้วยนะ ซึ่งถือเป็นไฮไลต์ของที่นี่เลยก็ว่าได้ โดยเฉพาะในช่วงต้นเดือนกันยายน วาฬบรูด้า 2-3 ตัว ได้เข้ามากินอาหาร และเล่นน้ำเป็นประจำทุกวัน ทำให้ชาวบ้านและชาวประมงได้พบเห็นและถ่ายคลิปเอาไว้ จนกลายเป็นที่น่าสนใจของประชาชนและนักท่องเที่ยวที่อยากมาพบวาฬบรูด้า สักครั้งในชีวิต โดยวาฬบรูด้าที่พบนี้ มีความยาว 10 เมตร จะออกมากินแพลก์ตอนและกินลูกปลาขนาดเล็ก ห่างจากฝั่งอ่าวสะพลีประมาณ 1-2 กิโลเมตรเท่านั้นซึ่งการพบเห็นแบบนี้จะมีได้ได้บ่อยนัก

                หาดสะพลี ยังอยู่ใกล้กับ หาดทุ่งวัวแล่น เป็นชายหาดที่สวยขึ้นชื่ออีกหนึ่งแห่งใน จังหวัดชุมพร น้ำทะเลที่นี่ใสมาก และมีน้ำตื้น ค่อยๆ ลาดเอียงลงไป เหมาะกับการเล่นน้ำมากค่ะ ที่สำคัญหาดทุ่งวัวแล่น ไม่มีเตียงผ้าใบ ไม่มีเรือ เจ็ทสกี บานาน่าโบ๊ท หรือกีฬาทางน้ำใดๆ นะคะ แต่สามารถปั่นจักยานชิลๆ ตามลมเย็นๆ หรือขับรถเลียบชายหาดได้ค่ะ

หาดสะพลี ตำบลสะพลี อำเภอปะทิว ชุมพร

ท่องเที่ยวแนะนำ