เช็คอินชมวิวที่เขาหน่อ มันกู๊ดดดดดมาก

เขาหน่อ เขาแก้ว จุดชมวิวพระอาทิตย์ตก นครสวรรค์

อ่าน : 7,902 ครั้ง

เช็คอินชมวิวที่เขาหน่อ มันกู๊ดดดดดมาก

สำหรับใครที่อยากท้าทายความสูง ชมบรรยากาศดี๊ดี ต้องนี้เลยครับ เขาหน่อ-เขาแก้ว จังหวัดนครสวรรค์ ถือเป็น Unseen จุดชมวิวสวย ๆ ของเมืองไทย ที่ไม่ควรพลาด สามารถมองเห็นท้องนาของชาวบ้าน ได้ไกลสุดลูกหูลูกตาเลยครับ เรียกว่า รับชมแบบพาโนรามาได้เลยครับ

 

                ว่ากันว่า..พื้นที่ท่องเที่ยวนี้ พระบาทสมเด็จพระจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว หรือรัชกาลที่ 5 ท่านเคยเสด็จประพาสที่เขาหน่อ โดยผ่านมาทางแม่น้ำแม่ปิด เมื่อปี 2549 และต่อมาเมื่อปี 2452 ได้พระราชทานสิ่งของให้กับหลวงพ่อแหยม วัดบ้านแดนอีกด้วย

 

 

                จุดท่องเที่ยวนี้นะครับ จะแบ่งออกเป็น 2 ส่วน คือส่วนเขานางพันธุรัต ซึ่งเป็นภูเขาหินปูนเล็ก  ๆ สามารถเดินชมวิวได้สบาย ๆ เลยล่ะแต่ต้องขึ้นบันไดไป 60 ขั้นนะ จะได้พบกับพระพุทธรูปนอนองค์ใหญ่ และพระพุทธองค์เล็กด้านใน แต่ส่วนที่ผมไป คือเขาพระพุทธบาท จะเป็นภูเขาลูกใหญ่ ห่างจากพันธุรัตประมาณ 300 เมตรครับ ต้องขึ้นบันไดไปถึง 700 ขั้น เรียกว่าออกกำลังกายไปในตัวกันเลยครับ เขาลูกนี้ ไฮไลท์อยู่ที่ การเดินทางขึ้นบันไดที่ชันสูงนี่ละครับ มันชันมาก ราว ๆ 90 องศาเลยล่ะ คับคล้ายกับการไต่หน้าผาอย่างไงงั้น ใครที่กลัวความสูงไม่แนะนำนะครับ

 

 

                พอมาถึงด้านบนของที่นี้ต้องบอกเลยครับว่า วิวสวยม๊ากกกกก สามารถมองเห็นสวนชาวบ้านไกลสุดลูกหูลูกตาได้สบาย ที่สำคัญอากาศดีเวอร์!! นอกจากนี้ยังมีรอยพระพุทธบาทให้ได้กราบไหว้ขอพรด้วยะครับ ใช้เวลาเดินทางราว ๆ 1-1.30 ชั่วโมงขึ้นอยู่กับความแข็งแรงของร่างกาย

 

 

                ระหว่างทางก็จะเจอกับฝูงลิงนับร้อยตัว ออกมาต้อนรับนักท่องเที่ยว มันคงกำลังสงสัยว่า “เฮ้ย..มาทำอะไรกันรึมนุษย์” นอกจากนี้นะครับช่วงเย็น  ๆ จะมีค้างคาวนับแสนตัว พากันยกทัพบินออกจากถ้ำเพื่อหาอาหารกิน

 

 

                นี่ไงเจ้าถิ่น... ระหว่างทางก็จะเจอเจ้าถิ่นเป็นระยะ ๆ แต่ไม่ต้องกลัวครับ ลิงที่นี่ไม่ดุมาก

 

 

                ผมลืมบอกไปครับว่า..อย่าลืมพกน้ำยาดมมาด้วยนะครับ เพราะมันเหนื่อยม้วกกก บันไดช่วงแรกจะเป็นบันไดปูน ส่วนท้าย ๆจะเป็นบันไดลิง  เดินมาจนเหนื่อย แวะพักอีกหน่อย...มองไปด้านบนโน่น จะเห็นว่าเราใกล้ถึงแล้ว เอ้า..ไปต่อ

 

 

เหงื่อเริ่มท่วมแล้วครับ..นี่ไงมาถึงแล้ว บันไดลิงชัน 60 องศา

 

         

ขึ้นมาถึงก็จะแฉะแวะถ่ายภาพกันสักหน่อย เป็นอย่างไรครับ มันกู๊ดดดดมากใช่มั๊ยล่ะ

                

    

                เดินไปสักพักก็จะเห็นกับภูเขาเห็นแตกแต่ไม่ตก สวยแปลกตามากเลยครับ จุดนี้ทั้งสวยทั้งเสียวแต่ขอแฉะแวะถ่ายภาพสักหน่อย มุมยอดฮิต ของจริงสวยมากจริงๆ ครับ

                

 

                สำหรับใครที่สนใจมาเที่ยวชมนะครับ แนะนำให้มาช่วงเย็น ๆ อากาศดีมาก ไม่ร้อนเลยครับ รับลมเต็มพิกัด 360 องศา เขาหน่อนี้จะเปิดให้ชมตั้งแต่ 08.00-18.00 น. แวะมาชมความงามรับบรรยากาศดี ๆกันได้เลยครับ

                พิกัด เขาหน่อ-เขาแก้ว บ้านแดน อ.บรรพตพิสัย จ.นครสวรรค์ ขับรถมาทางสายเอเชีย เจอสี่แยกโพธิ์ไทรงาม แล้วเลี้ยวเขา อ.บรรพตพิสัย มุ่งหน้าตรงไปเรื่อยๆ จะเจอสามแยก แล้วเลี้ยวซ้ายครับ ใครงงกลัวหลงก็เปิด GPS แล้วขับไปเรื่อย ๆครับ รับลองไม่หลงแน่นอน^^แล้วพบกันใหม่ในทริปครั้งต่อไปนะคร๊าบบบบ

 

ภาพโดย:FirstClass S. Putto

เรียบเรียงโดย:โรสรินทร์ พุมฤทธิ์

ท่องเที่ยวแนะนำ