เที่ยวนครนายก ชิมกาแฟช้าง คลอง 15

เที่ยวนครนายก ชิมกาแฟช้าง คลอง 15 อย่าพลาดที่จะได้มาลิ้มลองกาแฟสดที่นี่

อ่าน : 3,847 ครั้ง

เที่ยวนครนายก ชิมกาแฟช้าง คลอง 15

พักนี้เทรนด์ในการจัดร้านกาแฟ สังเกตเห็นได้ว่า ร้านกาแฟส่วนใหญ่จะ Mix ธรรมชาติเข้ากับร้านกาแฟเป็นจำนวนมาก เพราะผู้คนโหยหาธรรมชาติ กับวันชิล ๆ ในวันพักผ่อนดี ๆ ได้จิบกาแฟเพลิน ๆ จัดว่าอร่อยเหาะอะนะ วันก่อนมีโอกาสเดินทางไปย่านคลอง 15 กะว่าจะไปหาต้นไม้สวย ๆ งาม ๆ สักหน่อย แต่ด้วยเดินทางมาก็พักใหญ่ กาแฟยังไม่ตกถึงท้องเลย ขณะที่ขับรถมาเรื่อย ๆ สายตาก็โหยหา ร้านกาแฟสด ไว้เบิกเนตรให้ตาสว่างสักทีเถอะ ขับไปขับมาก็มาสะดุดอยู่ที่ร้านกาแฟช้าง

 ตอนแรกก็คิดว่าเป็นร้านเล็ก ๆ พอก้าวขาผ่านเข้าไปในซุ้มเท่านั้นล่ะ มันดีเวอร์เว้ยแก คือบรรยากาศ มันมีต้นไม้นานาพันธุ์ ที่ทางร้านประดับประดา มองแล้วสดชื่นมาก

ทางร้านบอกว่า เมื่อก่อนนี้ จะปลูกไม้จำหน่ายเป็นไม้ล้อม ไม้ประดับอย่างเดียว คือโซนนี้ขณะที่เราขับรถมาเรื่อย ๆ จะเป็นโซนที่ปลูกต้นไม้จำหน่ายตลอดทาง ซึ่งร้านนี้ก็เช่นกัน แต่ทางร้านปิ๊งแว๊บไอเดีย อยากปรับปรุงพื้นที่ใหม่ จึงทำเป็นร้านกาแฟ มีบรรยากาศให้นั่ง ตกแต่งต้นไม้เต็มไปหมด คือมองแล้วร่มรื่นมาก มีจุดให้นั่งพักผ่อนเพลิน ๆ ด้วยนะ มองแล้วสบายตามากเลยล่ะ

ส่วนเมนูเครื่องดื่ม ของทางร้านก็มีมากมาย ไม่ว่าชาเชียว อิตาเลี่ยนโซดา ตระกูลกาแฟต่าง ๆ แต่วันที่เราสั่ง ลองอเมริกาโน่ ไม่หวาน ไม่ใส่น้ำตาล รสชาติก็โอเคดีอยู่นะ หอมดี ไม่เปรี้ยว

ในระหว่างที่รอกาแฟอยู่นั้น ก็เดินแฉะแวะถ่ายภาพบริเวณ พื้นที่ของร้านกาแฟช้างไปเรื่อย ๆ อันนี้เรียกเห็ดอะไรไม่รู้ แต่ดูท่าทางที่นี่จะอุดมสมบูรณ์ร่มรื่นมาก ขนาดเห็ดยังขึ้น

นอกจากนี้ทางร้านยังมีขนมปั้งปิ้งจำหน่ายรวมถึงเมนูข้าว แต่วันที่เราไป ครัวปิดจ้า แม่ครัวไม่อยู่เลยได้ลองแต่เมนูน้ำๆ กัน

และนี่ก็เป็นบรรยากาศโดยรวมรอบนอก จะมีจุดให้นั่งชิมกาแฟ และมีต้นไม้ร่มรื่น แวะให้นั่งพักผ่อน หรือถ่ายภาพได้สบาย ๆ 

หลังจากได้กาแฟ ได้ลองจนตาสว่างแล้ว ก็ถึงเวลาเคลื่อนทับ ย้ายก้นเดินทางกันต่อ และเก็บภาพประทับใจมาฝากแฟน ๆ  สำหรับใคร ที่อยากได้ต้นไม้ใหญ่ ต้นไม้ประดับ แวะมาชมมาดูคลอง 15 ได้เลยนะคะ ขอบอกว่าที่นี้เป็นแหล่งซื้อต้นไม้เลยค่ะเพราะมันเยอะมาก ๆ ส่วนใครที่อยากลองกาแฟช้างนี้ วิ่งมาเส้นทางรังสิตนครยายก ได้เลย ร้านอยู่ซ้ายมือมองเห็นได้ง่ายๆ จ้า ทริปนี้ขอจบเพียงแค่นี้ ไว้พบกันเรื่องหน้านะคะ

 

ท่องเที่ยวแนะนำ