เที่ยวตุรกี ชมบอลลูนยักษ์ที่คัปปาโดเกีย

สุขทุกเส้นทางกับการเดินทางเที่ยวชมบอลลูน ในคัปปาโดเกียประเทศ ?ตุรกี? ภาพบอลลูนหลากสีสันที่ลอยละล่อง เต็มท้องฟ้าในเมืองเก่า

อ่าน : 16,678 ครั้ง

เที่ยวตุรกี ชมบอลลูนยักษ์ที่คัปปาโดเกีย

สุขทุกเส้นทางกับการเดินทางเที่ยวชมบอลลูน ในคัปปาโดเกียประเทศ “ตุรกี” ภาพบอลลูนหลากสีสันที่ลอยละล่อง เต็มท้องฟ้าในเมืองเก่าๆ แถมมีโรงแรมโดยใช้ถ้ำเท่ห์ๆ เจาะภูเขาออกมาทำเป็นโรงแรมต้องบอกเลยว่าสวยม๊วกกกกมาก รวมถึงสถาปัตยกรรมความงาม ของสิ่งก่อสร้างที่นี่ จัดว่ามีเอกลักษณ์ รูปร่างประหลาดของภูเขา เกิดจากลาวาภูเขาไฟ เมื่อล้านปีที่ปะทุขึ้นมาก่อนจะเย็นตัวลง และถูกกัดกร่อนผ่านลมแดดลมฝน จนกลายเป็นแหล่งท่องเที่ยวให้นักท่องเที่ยวอยากมาเยือน 

               

               แนะนำคร่าวๆ สำหรับคนที่คิดอยากจะมาเที่ยวยังที่แห่งนี้ ต้องแลกค่าเงิน เพราะที่นี่เขาใช้สกุลเงิน ลีรา Turkish Lira กัน แต่ด้วยมีนักท่องเที่ยวมาเยือนมาก ร้านค้าส่วนใหญ่จะใช้เงินดอลล่าร์ และยูโรกัน ภาษาที่ใช้ส่วนใหญ่คือภาษาอังกฤษ โดยเวลาที่ประเทศตุรกีนี้จะช้ากว่าที่ประเทศไทยประมาณ 4 ชั่วโมง ผู้คนที่อาศัยอยู่พื้นที่แห่งนี้ นับถือศาสนาอิสลาม แต่ละเมืองของที่นี้อยู่ห่างไกลกันมาก ต้องใช้ระยะเวลาในการเดินทางพอสมควร ดังนั้นจึงต้องวางแผนให้ดีในการเดินทาง

                การเดินทาง สามารถเช่ารถขับไปเที่ยวเอง หรือจะนั่งรสบัส รถไฟ เครื่องบินก็ได้ อ่อ..ถ้าเช่ารถไปเอง พวงมาลัยที่นี่เขาอยู่ทางซ้ายนะคะ เหมือนพวกรถฝั่งยุโรป และต้องทำใบขับขี่สากลให้ผ่านซะก่อน ถึงจะขับขี่ในประเทศนี้ได้

                ส่วนอาหารของที่นี่ รสชาติออกจะจืดๆ เค็มๆ เน้นชีส อาจจะไม่ค่อยถูกปากคอคนไทยที่ชอบรสแซ่บๆ สักเท่าไร โดยเฉพาะขนมบาคลาวา และเตอร์กิชดิไลท์ คือหวานม๊วกกกมากกกกก และหากจะซื้อของสะสมพวก Magnet แนะนำให้ซื้อที่เมืองนั้นเลยนะคะ เพราะจะได้ราคาที่ถูกกว่าที่อื่นมาก

                ผู้คนที่อาศัยอยู่ที่นี่มีอัธยาศัยดีมากค่ะ ยิ้มเก่ง อารมณ์ดี  แต่...ทุกเมืองของการท่องเที่ยว มีทั้งคนดีและคนร้าย ต้องระวังมิจฉาชีพด้วยนะคะ

                สำหรับคนที่ติดโลกออนไลน์ ต้องการท่อง internet สามารถใช้ sim to Fly AIS ซื้อที่ไทยได้เลย พอมาถึงที่นี่ปุ๊บเปิดใช้ 4G ได้สบาย สัญญาณอย่างเทพจ้า

                ทริปนี้ขอเน้นรีวิว รูปในมืองเล็ก ๆ Cappadocia  ถือเป็น Highlight ของตุรกี เพราะบอลลูที่นี่สวยมากกกก

                                      และวิวที่นี่สวยอย่างมีเอกลักษณ์ เกิดจากการแข็งตัวของลาวานั้นเอง และเมื่อถูกกระทบโดนลมพัดจึงเกิดเป็นรูปร่างหินต่างๆ

                พื้นที่ส่วนใหญ่จะเป็นแท่งหิน ถูกเรียกขานกันว่า "Fairy Chimney" หรือ "ปล่องไฟนางฟ้า" 

ด้วยความสวยงามของที่นี่ จึงได้รับการันตีขึ้นทะเบียนเป็นมรดกโลก จากองค์การยูเนสโกเมื่อค.ศ 1985

จากภาพจะเห็นว่าบอลลูนต่ำมากกกก กัปตันถือว่าโครตเก่ง ที่คอนโทนบอลลูนได้ดี ไม่ให้ชนแท่งหินในหุบแคบๆ แถมยังสามารถบังคับบอลลูนลงมาเล่นกับพวกเราได้ เหมื่อนจะลงมารับพวกเราไปด้วยกัน แต่เสียดายบรรทุกมาซะแน่นเอียดแล้ว

 

สำหรับคนที่จะขึ้นบอลลูน ราคาขึ้นอยู่กับจำนวนคนและระยะเวลา ราคาจึงไม่เท่ากัน  และการผจญภัยในการขึ้นบอลลูนที่นี่ เขามีประกันชีวิตด้วยนะ และมีทีมงานดูแลอย่างใกล้ชิด สามารถดื่มดำบรรยากาศแสนสวยของแคว้นคัปปาโดเกียได้สบาย ว่าแล้วก็มาชมภาพประทับใจความงามของบอลลูนกันดีกว่า

มุมจากปล่องไฟนางฟ้า

สำหรับเพื่อนๆ ท่านใดสนใจมาสัมผัสประสบการณ์ดีๆ แบบนี้ อย่าลืมวางแผนไว้ล่วงหน้า เช็คสภาพอากาศดีๆ เพราะหากบรรยากาศไม่เต็มใจ อาจจะไม่มีบอลลูนสวยๆ ให้ชมกันได้ สำหรับบทความนี้ขอจบรีวิวไว้แค่นี้ แล้วพบกันใหม่ ในรีวิวหน้านะคะ

ขอขอบคุณภาพจาก Mdphoto Joy

เรียบเรียงโดย:โรสรินทร์ พุมฤทธิ์

ท่องเที่ยวแนะนำ