ภูทับเบิกที่รัก ฮักเจ้าหลาย สบาย ๆ ฟิน ๆ สูดโอโซนสัมผัสธรรมชาติแนะมาโดน!!!!

เดินลุยทะเลหมอกทั้งคืน ใครอยากจะฟินๆ ไม่รู้จะเที่ยวที่ไหน ภูทับเบิกน่าจะเป็นหนึ่งคำตอบที่น่าสนใจ รับรองมาแล้วจะได้สัมผัสอากาศบริสุทธิ์ดื่มดำธรรมชาติจริงๆ มีแรงขับเคลื่อนชีวิตที่เหลือต่อแน่นอน

อ่าน : 13,244 ครั้ง

ใครว่าจะดูสายหมอก สูดโอโซนต้องไปหน้าหนาวเท่านั้น หน้าฝนแบบนี้ก็ไปได้นะตัวเธอ โดยเฉพาะที่ “ภูทับเบิก” อ.หล่มเก่า จ.เพชรบูรณ์ สถานที่สุดฮิป วิวสวย ทะเลหมอกสุดอลังการในตอนเช้า ภูทับเบิกจัดเป็นยอดเขาที่มีความสูงจากระดับน้ำทะเลประมาณ 1,667 เมตร ซึ่งเป็นจุดสูงสุดของจ. เพชรบูรณ์ เป็นเมืองแห่งธรรมชาติ ป่าเขาสมบูรณ์ เย็นสบายตลอดทั้งปีมีไร่กะหล่ำปลีที่ปลูกลดหลั่นตามไหล่เขา บรรยากาศจะฟินขนาดไหนมาดูกันเลย

วันหยุดมาถึงแล้ว เย้ ๆๆ   ผมและครอบครัวแพ็คกระเป๋าไปไหนก็ได้ ขอแค่มีเรา!  สรุปไป ภูทับเบิก ใช้เวลาเดินทางแบบไม่รีบเร่ง ไปเรื่อยๆ เหนื่อยก็พัก สวยก็จอดรถหยุดถ่ายรูป กว่าจะคืบคลานนำรถมาถึงตกประมาณบ่ายกว่าๆ หลังจากมาถึงก็แช๊ะภาพเป็นที่ระลึกกันสักหน่อย

บรรยากศบนที่สูงดีงามมากเลย ลมเย็นๆ โชยเบาๆ มันยากจะอธิบาย..จะเห็นว่ารถราเริ่มแล่นผ่านไปมากันเป็นระยะ คนที่มาพักแล้วก็ไปเที่ยวต่อที่อื่น คนที่ยังไม่เคยขึ้นมาภูทับเบิก ก็ทะยอยมารับโอโซนกัน

พอมาถึงเดินชมบรรยการศรอบ ๆ  จะเห็นว่ามีเต็นท์ที่พักมากมายไว้รองรับนักท่องเที่ยว อุณหภูมิเฉลี่ยประมาณ 16-21 องศา เย็นสบายดี อากาศบริสุทธิ์มาก ของจริงฟินกว่านี้เยอะครับ

มองลงไปข้างล่างสวยงามมากก ธรรมชาติ ภูทับเบิกมันดีต่อใจเหลือเกินนน! ฟินมากก ไปเหอะ อยากให้ไปสัมผัสบรรยากาศด้วยตัวเอง แล้วจะติดใจนะจ๊ะ ขอบ๊อกก!!

เวลาประมาณแปดโมงเช้าหย่อนๆ อากาศกำลังดีครับ พบกับอภิมหาเมฆา กำลังผงาดเหนือแผ่นฟ้า ปกคลุมทั่วทิวเขา ต้องมาเห็นเอง มันสวยจนอยากจะบรรยายจริงๆ

ตืนเช้ามาเจอทะลหมอกปกคลุมทัวภูทับเบิก อากาศเย็นสดชืนนน

เดินออกจากเต้นไปยืนเกาะรั่ว ถ่ายรูปทะเลหมอกที่ปกคลุมทั้งภูเขา มองไม่เห็นอะไรเลยเห็นแต่สีขาว ๆ ใครพาเด็ก ๆ ไประวังพลัดหลงกันนะครับ ห่างกันเพืยง 2 เมตร มองไม่เห็นอะไรเลย

ไอหมอกมันหนาจริงๆนะครับ ผมสัมผัสได้ถึงอณูของความชื้น ปนหนาวหน่อยๆ มันฟินจริงๆ ซึ่งอากาศแบบนี้หาไม่ได้ในเมืองหลวง

ดูเจ้าเคโระน้อยของผมซิครับ..หนาวจนต้องหมอบกันเลยทีเดียว

สองพี่น้องกลางสายหมอก..เหน็ดเหนื่อยมาทั้งปี ..พลังของผมอยู่ตรงนี้ล่ะครับ

บรรยากาศบนภูทับเบิก นอกจากหมอกกลางคืนที่หน๊า...หนาแล้ว ร้านค้าก็หนาแน่นเช่นกัน เดินช้อปเดินชมได้ตามสบายเลย ใครมาเทียวแต่ลืมหมวกไว้ที่บ้าน ซื้อใหม่ครับ!?   ที่นี่มีให้ช๊อป ร้านค้าหลากหลาย ร้านนั่งดืมชิว ๆ ฟังเพลงเบา ๆ ก็มี..  แหม่ ๆ โดนจริง ๆ

ราคาอาหารก็ไม่แพงมาก กำลังดีครับ ดูเจ้าตัวเล็กของผมซิ..นับนิ้วกันเลยเชียว พ่อจะพอจ่ายไหมน่ะ555

กำลังคำนวนค่าใช้จ่าย ถ้าหนูใส่ไข่สองใบ ราคาเท่าไหร่น้อ..

แถ่นแท๊นนนน หน้าตาของโจ๊กอาหารมือเช้า ในบรรยากาศเย็นๆ ได้โจ๊กอุ่นๆ ไปกระตุ้นลำไส้ ปรับสภาพอุณภูมิร่างกายได้ดีเลยทีเดียว

ป๋าท๋องโก๋ก็มี..โก๋หรือไม่โก๋ก็กินได้นะตัวเธอ..รสชาติอร่อยพอดีคำ จิ้มกับนมจิบโอวัลติน มันเข้ากันมากในบรรยากาศเย็นๆ แบบนี้

หนาวที่ไหน ต้องมี “มัน ไข่” ช่วยเพิ่มความอบอุ่นให้ร่างกาย ที่สำคัญอิ่มท้องด้วยครับ

ของฝากพื้นเมือง สตอเบอรี่ กินสดๆ นี้ฟินจริงๆครับ น้ำฉ่ำมากมายกันเลยทีเดียว

ของฝากพื้นเมืองอีกอย่าง แครอทแคระ สดมาก

ดอกกระดาษ ที่ภูทับเบิก ต้องบอกเลยเป็นสิ่งที่ตื่นตาตื่นใจผมมากเลย พึ่งเคยเห็น พึ่งเคยสัมผัสที่นี่ที่แรกเลย

ใครสนใจจดเบอ์โทรศัพท์ที่พักไว้ได้เลย!!

จุดบริการของภูทับเบิก ใครจะเช่าเต็นท์ เช่าหมอน เสื่อ ผ้าห่ม ต้องตรงนี้เลย! หรือจะชาร์ตแบตมือถือก็มีบริการด้วยนะครับ

หน้าฝนแบบนี้ ใครอยากจะฟินๆ ไม่รู้จะเที่ยวที่ไหน ภูทับเบิกน่าจะเป็นหนึ่งคำตอบที่น่าสนใจนะครับ รับรองถ้ามาแล้วจะได้สัมผัสอากาศบริสุทธิ์ดื่มดำธรรมชาติจริงๆ มีแรงขับเคลื่อนชีวิตที่เหลือต่อแน่นอนครับ