5 ข้อดีของการพาลูกเที่ยว!! สร้างความสุขในครอบครัว ริเริ่มความคิดสร้างสรรค์ ปันรักให้ผูกพัน

ความสุขเกิดขึ้นได้ทุกวัน โดยเฉพาะช่วงเวลาดีๆ กับครอบครัว... เราสามารถเติมความสุขให้กัน ให้เกิดขึ้นได้ทุกวัน กอบโกยช่วงเวลาแห่งความสุข ความรู้สึกดีๆ ให้ความรัก ความทรงจำ ยิ่งทำให้รู้สึกผูกพันกันมากขึ้น

อ่าน : 50,662 ครั้ง

5 ข้อดีของการพาลูกเที่ยว!! สร้างความสุขในครอบครัว ริเริ่มความคิดสร้างสรรค์ ปันรักให้ผูกพัน

 

ความสุขเกิดขึ้นได้ทุกวัน โดยเฉพาะช่วงเวลาดีๆ กับครอบครัว..เชื่อว่าคุณพ่อคุณแม่หลายคนอยากมีช่วงเวลาทีดี มีความสุขสนุกกับเจ้าตัวเล็ก เพราะเมื่อถึงช่วงเวลาหนึ่ง เด็กๆต้องโตขึ้น และเริ่มติดเพื่อน เริ่มค้นหาสิ่งใหม่ๆ ตามหาฝันของตัวเอง ถึงเวลานั้นเรา ก็คงได้แต่ “รอ” เด็กๆ กลับบ้าน เพื่อให้เค้าพาไปเที่ยว

 

ถ้าเป็นแบบนั้น เราจะรอเวลาอยู่ทำไม รีบหาความสุข ความรู้สึกดีๆ เพิ่มความทรงจำให้เด็กๆ ในวันนี้กันดีกว่า เด็ก ๆ ก็เหมือนผ้าขาว เราให้เวลา ความรัก ความทรงจำ  ยิ่งทำให้รู้สึกผูกพันกันมากขึ้น สำหรับข้อดีของการพาลูกไปเที่ยวนั้นมีมากมาย แต่ผมขอสรุปจากความรู้สึกส่วนตัวออกมา 5 ข้อ  เพื่อให้ไอ้หมา!! ของพ่อมีความทรงจำที่ดี

 

 

1.ยิ่งใกล้ยิ่งชิด

ครอบครัวสมัยใหม่ ตื่นเช้าไปทำงานกลับบ้านดึก เวลาเล่นกับลูกน้อยนัก เรากลับไปถึงบ้านลูกนอนแล้ว ช่วงเวลาวันหยุดนี่แหละ เป็นโอกาสทองมาสร้างกิจกรรมครอบครัวกันเถอะ และความใกล้ชิดตรงนี้จะเข้าไปฝังลึกความทรงจำของเจ้าหนูน้อย เมื่อเติบโตขึ้น เป็นผู้ใหญ่ที่เต็มไปด้วยมุมมองดีๆ ของความรัก

 

 

 

2. เสริมพัฒนาการ, พัฒนาสมอง, ฝึกความอดทน

การเรียนรู้ในห้องเรียนเป็นความรู้ที่เด็ก ๆ ทุกคนต้องมี แต่ประสบการณ์การพบเจอกับสิ่งใหม่ เรียนรู้โลกนอกห้องเรียน เรียนรู้จากธรรมชาติ หรือ แหล่งประวัติศาตร์จากของจริง พาเด็กออกเที่ยวมากเท่าไหร่ ยิ่งช่วยเสริมพัฒนาการของสมองมากยิ่งขึ้น

 

 

 

3.มีความทรงจำที่ดี  

สะสมความสุข ให้เกิดขึ้นทุกวินาที สะสมความทรงจำให้เกิดทุกชั่วโมง มอบสิ่งดี ๆ เหล่านี้ด้วยการให้เค้าทำกิจกรรมต่าง ๆ หรือพาเขาไปเรียนรู้สิ่งใหม่ ๆ รอบตัว ด้วยการไป “เที่ยว”!!

 

 

 

 

4.เรียนรู้การเข้าสังคม

ไปเที่ยวแต่ละครั้งเขาจะได้เจอผู้คนมากขึ้น ฝึกให้เด็กเป็นคนช่างสังเกต เรียนรู้จากโลกแห่งความจริง จะได้ฝึกพูด ฝึกคิด ฝึกความอดทน เรียนรู้มารยาท และวัฒนธรรมที่แตกต่าง

 

 

 

5.ความสุขแบบนี้ไม่มีขาย ต้องออกไปหาเอง  

อยู่กันพร้อมหน้าพร้อมตาออกไปหาประสบการณ์ด้วยกัน เหนื่อยด้วยกันมีความสุขด้วยกัน เป็นความทรงจำดีที่คุยด้วยกันได้อีกนานแสนนาน...

 

และนี่ละครับเป็น 5 ข้อดีของการพาเด็กๆ ไปเที่ยวกับครอบครัว ซึ่งข้อดียังมีมากกว่านี้ อย่างไรซะ! วันหยุดนี้ลองหาโปรแกรมดีๆ พาลูกๆ ไปเที่ยวเพื่อความสุข..สนุก ของครอบครัวกันนะครับ

 

 

 

ท่องเที่ยวแนะนำ